.
.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản

Thứ Hai, 09/01/2012|20:54

Chiều ngày 9/1, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản, ông Sadakazu Tanigaki đang có chuyến thăm và làm việc tại nước ta.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp ông Sadakazu Tanigaki, Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản. Ảnh: Chinhphu.vn

Tại buổi tiếp ông Sadakazu Tanigaki, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ cảm ơn Chính phủ Nhật Bản đã dành viện trợ ODA cho Việt Nam, đồng thời cho biết, Chính phủ Việt Nam đánh giá cao Chính phủ Nhật Bản và các chính đảng của Nhật Bản đã luôn ủng hộ các giải pháp tăng cường quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, những bước phát triển tốt đẹp trong quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Nhật Bản thời gian qua đã mạng lại những lợi ích thiết thực cho sự  phát triển chung của hai nước.

Hiện Việt Nam đã hội nhập quốc tế sâu rộng, trong quá trình phát triển, bên cạnh sức mạnh nội lực, Việt Nam luôn mong muốn sự hợp tác, hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, trong đó có Nhật Bản. Thủ tướng mong muốn Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản và Quốc hội Nhật Bản tiếp tục ủng hộ các chương trình và hoạt động hợp tác giữa hai nước, nhất là hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư cũng như việc đàm phán đi tới ký kết các hiệp định hợp tác kinh tế song phương Việt Nam – Nhật Bản.

Về phía mình, ông Sadakazu Tanigaki cảm ơn sự giúp đỡ quý báu và hiệu quả của Chính phủ và nhân dân Việt Nam đối với nhân dân Nhật Bản trong thảm họa trận động đất, sóng thần hồi tháng 3/2011.

Đánh giá cao thành tựu mà Việt Nam đạt được trong đối phó với khủng hoảng và suy thoái kinh tế toàn cầu, ông Sadakazu Tanigaki cũng khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ của Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản trong các giải pháp nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực.

Ông Sadakazu Tanigaki cho rằng hai nước cần đề ra những chương trình vàg giải pháp hiệu quả hơn nữa để thúc đẩy các hoạt động hợp tác vì lợi ích và sự phát triển chung của cả hai nước, hai dân tộc.

Nguyễn Hoàng

Ảnh: Nhật Bắc

http://baodientu.chinhphu.vn

.
.
.
.