.
.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi

Thứ Hai, 16/01/2012|00:15

 

Chuẩn bị đón Tết Nhâm Thìn 2012, cũng là dịp kỷ niệm 82 năm thành lập Đảng (3/2/1930-3/2/2012), trong 2 ngày 14-15/1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và chúc Tết tại tỉnh Quảng Ngãi.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, chúc Tết Đảng bộ,   chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi. (Ảnh: TTXVN)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi. (Ảnh: TTXVN)

Sáng 15/1, nói chuyện thân mật với cán bộ chủ chốt và đại diện các tầng lớp nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ngãi đã đạt được về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, đóng góp vào sự nghiệp cách mạng chung của Đảng, của đất nước.

Tổng Bí thư bày tỏ vui mừng được về thăm quê hương của núi Ấn, sông Trà, quê hương của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng và nhiều anh hùng, nhân sỹ yêu nước, nhiều cán bộ lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước; nhận thấy bà con nhân dân địa phương vẫn dạt dào tình cảm, vẹn nguyên nhiệt huyết và tinh thần cách mạng, một lòng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đây chính là hành trang, là động lực, sức mạnh để Quảng Ngãi tiếp tục phát triển, đi lên. Trong những năm qua, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, Đảng bộ, quân và dân Quảng Ngãi đã đoàn kết, vươn lên mạnh mẽ và có nhiều bước phát triển đáng mừng. Việc hoàn thành, đưa Nhà máy lọc dầu Dung Quất đi vào vận hành 100% công suất, đã góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm, cải thiện đời sống nhân dân trên địa bàn. Đến nay, GDP bình quân của Quảng Ngãi đã đạt hơn 1.400 USD/người/năm; thu ngân sách đạt trên 17.500 tỷ đồng trong năm qua. Tỉnh đã tập trung huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, đẩy mạnh thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới, khai thác tiềm năng thế mạnh để phát triển kinh tế biển. Nhờ vậy, bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang đổi mới, đời sống nhân dân đã khác trước rất nhiều. 

Sau khi thăm một số địa phương trong tỉnh, lắng nghe các ý kiến, kiến nghị từ cơ sở, Tổng Bí thư ghi nhận và chia sẻ những khó khăn vất vả trong sản xuất, sinh hoạt của bà con, tuy nhiên đó là những khó khăn xuất hiện trong quá trình phát triển, đi lên. Tổng Bí thư chỉ rõ: Cùng với phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, cần tập trung làm tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, triển khai một số nhiệm vụ cấp bách cần làm ngay, theo tinh thần các Nghị quyết, Kết luận của Hội nghị Trung ương 3, Hội nghị Trung ương 4. Để Đảng ta thực sự trong sạch vững mạnh, từng tổ chức cơ sở Đảng phải trong sạch vững mạnh, mỗi cán bộ đảng viên phải thực sự gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, không ngừng học tập rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức lối sống, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau trên tinh thần đồng chí anh em. Tổng Bí thư mong rằng, Quảng Ngãi tiếp tục đóng góp tích cực thực hiện mục tiêu nhiệm vụ chung của cả nước là tiếp tục kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội; cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng; xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Chủ trương đã rõ, nhưng vấn đề quan trọng là triển khai thực hiện thế nào, phải rất cụ thể, quyết đoán, trên cơ sở thực tế tại địa phương và gắn với yêu cầu nhiệm vụ chung của đất nước. Bên cạnh đó, Quảng Ngãi cần chăm lo thực hiện tốt các chính sách xã hội, công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo các đối tượng chính sách, người nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin... 

Tổng Bí thư nhắc nhở, trước mắt Đảng bộ, chính quyền các cấp cần chuẩn bị chu đáo cho nhân dân vui Xuân đón Tết, nhất là gia đình chính sách, gia đình nghèo, hoàn cảnh neo đơn khó khăn... bảo đảm không có hộ nào bị thiếu đói. Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết cổ truyền của dân tộc, Quảng Ngãi cần tích cực triển khai các hoạt động cụ thể, thiết thực, tạo điều kiện cho mọi người dân đều được đón Tết vui tươi, no đủ. Tổng Bí thư tin tưởng, bước vào năm mới Nhân Thìn 2012, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Quảng Ngãi sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, có thêm niềm tin mới, khí thế mới, quyết tâm mới, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra, xây dựng quê hương Quảng Ngãi giàu đẹp, văn minh, hiện đại. 

* Chiều cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đến thăm, thắp hương tại Khu tưởng niệm nhà cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng ở xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi. 

* Trước đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Hành Thịnh (huyện Nghĩa Hành), xã Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và đang dẫn đầu toàn huyện trong thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới. Tổng Bí thư vui mừng nhận thấy, xã Toàn Thịnh (huyện Nghĩa Hành), từ một vùng đệm trong kháng chiến, bị chiến tranh tàn phá nặng nề, đã nỗ lực hàn gắn vết thương chiến tranh, khôi phục và phát triển kinh tế, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Tổng Bí thư mong rằng, cùng với sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Hành Thịnh, huyện Nghĩa Hành nói chung sẽ đồng sức đồng lòng, xây dựng vùng quê giàu truyền thống yêu nước cách mạng sớm trở thành vùng nông thôn kiểu mới, đáp ứng các tiêu chí đã đề ra. Tổng Bí thư nhấn mạnh, là Đảng bộ có lịch sử ra đời từ tháng 10/1930, Đảng bộ huyện Nghĩa Hành, trong đó có Đảng bộ xã Hành Thịnh, cần thường xuyên chăm lo công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị thực sự trong sạch vững mạnh, triển khai sâu rộng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, giữ vững niềm tin son sắt của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng... 

* Chiều 14/1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đã đến thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Tịnh Kỳ, huyện Sơn Tịnh, một xã bãi ngang ven biển, có 85% dân số sống bằng nghề khai thác, đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản... Tổng Bí thư hoan nghênh cán bộ đảng viên và nhân dân trong xã đã tích cực thi đua lao động sản xuất và đã đạt nhiều thành tích trong phát triển kinh tế, cải thiện đời sống nhân dân. Tổng Bí thư lưu ý xã Tịnh Kỳ, huyện Sơn Tịnh cần tập trung phát triển kinh tế biển theo Nghị quyết của Trung ương, chuyển đổi cơ cấu lao động, cơ cấu ngành nghề, phát triển các mô hình hợp tác xã, tổ hợp tác... phù hợp với tiềm năng kinh tế biển của địa phương, tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động. Lắng nghe ý kiến của đại diện cấp ủy, chính quyền, nhân dân tỉnh, huyện, xã, Tổng Bí thư chia sẻ với những khó khăn vất vả của bà con vùng bãi ngang, do sạt lở, thiên tai thường xuyên. Những năm gần đây, số lượng tàu, thuyền của bà con ngày càng tăng, nhưng đa số công suất nhỏ, khả năng vươn ra khơi xa còn hạn chế, lại thiếu nơi neo đậu, luồng lạch đi lại nhỏ hẹp... Tổng Bí thư ghi nhận những kiến nghị của bà con về chính sách hỗ trợ, cho vay vốn đầu tư tàu thuyền công suất lớn, có khả năng thu mua, chế biến ngay trên biển để nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm, tạo điều kiện cho bà con vươn ra khơi xa, đồng thời góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thân yêu của Tổ quốc. Về xây dựng nông thôn mới, Tổng Bí thư cũng nhất trí cho rằng không nên áp dụng một cách cứng nhắc các tiêu chí nông thôn mới, mà phải vận dụng linh hoạt, phù hợp với điều kiện cụ thể ở từng địa phương. Tổng Bí thư lưu ý các cấp ủy Đảng, chính quyền xã Tịnh Kỳ, huyện Sơn Tịnh tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta: uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây, thường xuyên chăm lo các đối tượng chính sách, gia đình có công, hỗ trợ người nghèo, đặc biệt là chuẩn bị chu đáo cho nhân dân vui Xuân, đón Tết sau những tháng ngày lao động vất vả. 

Tại Quảng Ngãi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thăm, tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng, gia đình có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn./. 

(Theo TTXVN)

 

.
.
.
.