.
.

Đăng ký ủng hộ người nghèo hơn 6.600 tỷ đồng

Chủ Nhật, 01/01/2012|11:31

 

Tối 31/12, Chương trình “Nối vòng tay lớn – Vì người nghèo” lần thứ 10 tổ chức tại 2 điểm cầu Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã thành công tốt đẹp với 6.606 tỷ đồng được các tỉnh thành, bộ ngành, cá nhân, đơn vị trong và ngoài nước đăng ký ủng hộ chương trình.

 

Ảnh: Chinhphu.vn

Tại đầu cầu truyền hình Hà Nội, chương trình có sự tham dự của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Đảng Hà Thị Khiết, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phạm Thế Duyệt.

Tại  đầu cầu TP Hồ Chí Minh, các đồng chí: Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải, Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, đại diện lãnh đạo MTTQVN, lãnh đạo thành ủy, UBND thành phố  Hồ Chí Minh đến dự.

Chương trình còn có đại diện các tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam, các tập đoàn kinh tế, tổng công ty, công ty, doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế, Đại sứ quán các nước tại Hà Nội, đại diện đồng bào trong nước và kiều bào ta ở nước.

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, Chương trình “Nối vòng tay lớn” – một họat động mang ý nghĩa nhân văn cao cả đã nhận được sự chung tay của toàn hệ thống chính trị, của các tổ chức, cá nhân trong và  ngoài nước, giúp cho chương trình ngày càng lớn mạnh, thắt chặt vòng tay nhân ái, yêu thương vì người nghèo, vì cuộc sống tốt đẹp cho mọi người trong xã hội. Chương trình đã thể hiện chủ trương, chính sách tốt đẹp của Đảng, Nhà  nước ta trong việc chăm lo cho cuộc sống của người dân nghèo, đảm bảo an sinh xã hội góp phần tích cực củng cố khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh, góp phần xây dựng và  phát triển đất nước, là biểu sinh động của tinh thần tương thân tương ái của dân tộc ta.

Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng cảm ơn và hoan nghênh những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, các tổ chức quốc tế, những trái tim nhân hậu đã sẻ chia chăm lo cho người nghèo.

Chủ tịch Quốc hội kêu gọi các cấp, ngành, doanh nghiệp, doanh nhân và toàn thể đồng bào trong và ngoài nước tiếp tục tích cực tham gia Nối vòng tay lớn vì người nghèo, huy động được sự ủng hộ, tài trợ ngày càng lớn để góp phần chăm lo cho người nghèo, vì cuộc sống hạnh phúc, ấm no của mọi người dân trong xã hội.

Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm cảm ơn các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ, các doanh nghiệp, cá nhân tham dự chương trình.

Về kết quả chương trình Vì người nghèo trong đêm “Nối vòng tay lớn” này ông Huỳnh Đảm cho biết, chương trình đã nhận được số tiền hơn 6.600 tỷ đồng do các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đăng ký ủng hộ người nghèo.

Nhìn lại qua 11 năm hoạt động, Quỹ "Vì người nghèo” các cấp của cả nước đã vận động được hơn 7.000 tỷ đồng.

Chỉ tính riêng trong 3 năm (từ 2009 – 2011), Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã kêu gọi mọi nguồn lực, thực hiện chương trình An sinh xã  hội được hơn 13.000 tỷ đồng. Từ các nguồn quỹ đó, gần 1,13 triệu căn nhà  đại đoàn kết được xây dựng và sửa chữa cho người nghèo cùng với hàng triệu người được giúp đỡ thoát nghèo và nhiều công trình phúc lợi được xây dựng phục vụ đời sống dân sinh.

Lê Sơn

Theo Chinhphu

.
.
.
.