.
.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Nhà máy sản xuất cồn Ethanol Đại Tân

Thứ Ba, 07/02/2012|01:43

Nhân chuyến công tác tại tỉnh Quảng Nam, chiều ngày 6/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và tặng quà cán bộ, công nhân viên chức Nhà máy sản xuất cồn Ethanol Đại Tân (huyện Đại Lộc) thuộc Công ty Cổ phần Đồng Xanh.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi   và nói chuyện với lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên chức   và người lao động Nhà máy sản xuất cồn Ethanol Đại Tân
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi và nói chuyện với lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên chức và người lao động Nhà máy sản xuất cồn Ethanol Đại Tân

Tại đây, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nghe đại diện lãnh đạo Công ty Đồng Xanh báo cáo tình hình sản xuất của Nhà máy sản xuất cồn Ethanol Đại Tân sau khi đi vào hoạt động (từ tháng 4/2011 đến nay). Theo báo cáo, Nhà máy sản xuất cồn Ethanol Đại Tân ra đời thuộc dự án sản xuất xăng sinh học thân thiện với môi trường bằng công nghệ cao lớn nhất Việt Nam và là 1 trong 3 nhà máy lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Khi đi vào hoạt động, công suất nhà máy đạt sản lượng trên 100.000 tấn sản phẩm cồn ethanol/năm, tương đương 125 triệu lít/năm; giải quyết việc làm cho 350 lao động. Để đáp ứng cho việc vận hành, mỗi năm Nhà máy tiêu thụ ít nhất 1 triệu tấn sắn khô.

Báo cáo cũng cho biết, năm 2011, mặc dù gặp nhiều khó khăn do khủng hoảng tài chính thế giới ảnh hưởng đến Việt Nam, Công ty đã cố gắng sản xuất được 45.000 tấn Ethanol cung cấp cho các công ty xăng dầu để sản xuất xăng sinh học E5 và xuất khẩu. Doanh thu năm 2011 đạt 967 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 13 tỷ đồng, thu nhập bình quân của 350 công nhân Công ty là 4 triệu đồng/người/tháng.

Tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, năm 2012, Công ty phấn đấu sản xuất 80.000 tấn Ethanol, doanh thu khoảng 1.500 tỷ đồng. Hiện nay, Công ty đã đầu tư trên 100 tỷ đồng cho hệ thống xử lý nước thải, chất thải sau khi xử lý Biogas được thu hồi để đốt lò hơi phát điện, bã dùng để sản xuất phân vi sinh, tro được dùng để sản xuất gạch block…

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã biểu dương, ghi nhận những kết quả, nổ lực mà Công ty Cổ phần Đồng Xanh nói chung và Nhà máy sản xuất cồn Ethanol Đại Tân nói riêng. Đồng thời cho rằng, việc đưa đề án sản xuất cồn Ethanol vào sản xuất tại Đại Lâm là một sáng kiến, cố gắng lớn của lãnh đạo Công ty. Từ sản phẩm cồn Ethanol của Nhà máy đã bước đầu khẳng định hướng đi mới, hiệu quả về ngành sản xuất nhiên liệu tái tạo của Việt Nam. Theo Chủ tịch nước, Nhà máy Ethanol tại Đại Tân ra đời góp phần thực hiện Đề án phát triển nhiên liệu sinh học đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 177/2007/QĐ-TTg ngày 20/11/2007; đồng thời khẳng định hướng đi đúng và hiệu quả của ngành công nghiệp sản xuất nhiên liệu của Việt Nam, đặc biệt đây lại là công nghiệp sản xuất nhiên liệu tái sinh- điều mà hiện nay thế giới đang rất cần. Chủ tịch nước cũng mong muốn, đơn vị cần cố gắng hơn nữa để mọi người khi nhắc đến ngành công nghiệp sản xuất nhiên liệu là nói đến Nhà máy sản xuất cồn Ethanol tại Đại Tân.

Dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tặng đến thăm hỏi người lao động và tặng quà cho Nhà máy sản xuất cồn Ethanol Đại Tân, đồng thời trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Nhà máy./.

Theo ĐCSVN

.
.
.
.