.
.

Chủ tịch nước kết thúc tốt đẹp chuyến thăm CHDCND Lào

Chủ Nhật, 12/02/2012|20:48

 Ngày 11/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, cùng Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao nước ta đã về tới Hà Nội.

Trước đó, trong ngày 11/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm Attapeu, một tỉnh ở phía Nam Lào, là quê hương của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước CHDCND Lào Choummaly Sayasone và có biên giới giáp với tỉnh Kon Tum của Việt Nam.

Trong thời gian ở Attapeu, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm gia đình Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Choummaly Sayasone; tiếp Bí thư - Tỉnh trưởng tỉnh Attapeu và đi thăm nông trường cao su cùng một số công trình kinh tế xã hội do Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đầu tư và giúp tỉnh, nhưTrường học và bệnh viện Đa khoa Attapeu.

Chủ tịch nước CHDCND Lào Choummaly Sayasone và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

Tại buổi tiếp Bí thư - Tỉnh trưởng tỉnh Attapeu Khamphan Phommathath, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng những thành tích phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong thời gian qua.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh và đánh giá cao sự hợp tác kinh tế giữa tỉnh Attapeu với các địa phương của Việt Nam, đặc biệt là mô hình đầu tư và hỗ trợ an sinh xã hội của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị tỉnh Attapeu phối hợp các đơn vị liên quan của Lào và Việt Nam tổ chức sơ kết sự hợp tác này để có thể rút kinh nghiệm và nhân rộng sang các địa phương khác.

Nhân chuyến thăm bệnh viện và trường học do Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai giúp tỉnh Attapeu, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng gợi ý, tỉnh Attapeu, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục hai nước nên trao đổi và hỗ trợ lẫn nhau về y, bác sỹ cũng như giáo viên.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mong tỉnh Attapeu tiếp tục hỗ trợ giúp đỡ để các doanh nghiệp Việt Nam sang đầu tư tại tỉnh Attapeu ngày một nhiều hơn, nhất là các lĩnh vực mà tỉnh có nhiều tiềm năng thế mạnh, tham gia tích cực vào các hoạt động kỷ niệm của Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt - Lào 2012.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone đã chứng kiến và tham dự Lễ động thổ xây dựng sân bay quốc tế Attapeu do Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai giúp đầu tư xây dựng.

Tại Lễ động thổ, Bí thư, Tỉnh trưởng Attapeu Khamphan Phommathath đánh giá cao dự án này và chúc cho sự hợp tác đặc biệt Việt Nam - Lào, cũng như hợp tác của Việt Nam với tỉnh Attapeu không ngừng được tăng cường; tin rằng, sân bay Attapeu khi hoàn thành, sẽ là nhịp cầu nối liền thông thương và tăng cường giao lưu giữa hai nước cũng như tại khu vực.

Cuối buổi trưa nay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dự chiêu đãi của Bí thư, Tỉnh trưởng Attapeu Khamphan Phommathath; Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Lào CHDCND Lào Choummaly Sayasone cùng dự tiệc và tiễn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang rời Attapeu về Champasack.

Chiều cùng ngày, lễ tiễn chính thức được tổ chức tại Sân bay Quốc tế Pakse, tỉnh Champasack, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm hữu nghị chính thức CHDCND Lào của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân, cùng Đoàn đại biểu cấp cao Nhà nước Việt Nam./.

Hoàng Dũng/VOV1

.
.
.
.