.
.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm và làm việc tại tỉnh Bình Định

Thứ Tư, 01/02/2012|13:17

Trong 2 ngày (từ ngày 31/1 – 1/2), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã về thăm và làm việc tại tỉnh Bình Định.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định - Ảnh Chinhphu.vn

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những kết quả khá toàn diện mà Bình Định đạt được trong xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội trong năm 2011 vừa qua, nhất là giá trị ngành nông, lâm, thủy sản tăng 4,5%; công nghiệp, xây dựng tăng 13,4%; dịch vụ tăng 13,3%; an sinh xã hội, phúc lợi xã hội của địa phương được đảm bảo…

Tuy nhiên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cho rằng, quy mô kinh tế của Bình Định còn nhỏ, cơ  cấu kinh tế chuyển dịch chậm, thu nhập theo đầu người còn thấp, tỷ lệ hộ nghèo còn cao… là những hạn chế lớn mà Bình Định cần từng bước khắc phục.

Cùng với sự hỗ trợ hiệu quả, thiết thực của Trung ương, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Bình Định cần phát huy hơn nữa sức mạnh nội lực để tiếp tục bứt phát vươn lên, trong đó phải tính toán đến các lợi thế của địa phương nhằm phục vụ cho các mục tiêu phát triển.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ rõ những lợi thế của Bình Định cho phát triển, cho thu hút đầu tư là lợi thế về cảng biển, sân bay, là cửa ngõ của Tây Nguyên, kinh tế biển, công nghiệp chế biến thực phẩm, du lịch….

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các chiến sĩ Trung đoàn 940, Sư đoàn 372 – Quân chủng Phòng không Không quân - Ảnh Chinhphu.vn

Tỉnh cần xem xét, tính toán các lợi thế để năng động, sáng tạo, tìm ra cách làm phù hợp cho xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của địa phương theo hướng nhanh và bền vững.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị lãnh đạo Bình Định luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, chấp hành nghiêm sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, tiếp tục kiên trì nhất quán thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ. Trước mắt, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất nông nghiệp và thủy sản, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh. Tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp nhằm kiềm chế và giảm tai nạn giao thông, cải cách hành chính, xóa đói giảm nghèo...

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã xem xét, cho ý kiến cụ thể đối với các kiến nghị của tỉnh Bình Định về hỗ trợ đầu tư các công trình hạ tầng giao thông, thủy lợi, đê, kè trọng điểm và chương trình ứng phó với biến đổi khí hậu…

Báo cáo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lê Hữu Lộc cho biết, năm 2011, kinh tế Bình Định tiếp tục tăng trưởng và có những chuyển biến tích cực; các hoạt động y tế, văn hóa, xã hội có tiến bộ; an sinh xã hội cơ bản được đảm bảo; quốc phòng an ninh được giữ vững;…

Tổng sản phẩm địa phương (GDP) cả năm của Bình Định tăng 10,3%, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 14,31% (giảm 2%), tạo việc làm mới cho trên 24.000 lao động…

Năm 2012, Bình Định khẳng định quyết tâm mạnh mẽ duy trì tốc độ tăng trưởng GDP ở mức 11%; chuyển đổi cơ cấu, đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả của nền kinh tế, góp phần cùng cả nước kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân; củng cố chính quyền, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các đại biểu dâng hương tưởng niệm Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ - Ảnh Chinhphu.vn

Một số chỉ tiêu xã hội và môi trường được Bình Định đề ra và quyết tâm thực hiện trong năm 2012 như tạo việc làm mới cho 25.000 lao động; đưa tỷ lệ lao động đã qua đào tạo, bồi dưỡng nghề so với tổng số lao động đạt 40%; giảm 2% tỷ lệ hộ nghèo so với năm 2011; tỷ lệ trạm y tế có bác sỹ đạt trên 95,6%; tỷ lệ che phủ rừng đạt 46,7%…

Trong chuyến thăm và làm việc tại Bình Định, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới thăm và nói chuyện thân mật với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 940, Sư đoàn 372 – Quân chủng Phòng không Không quân.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, thời gian qua, nhất là 3 – 4 năm gần đây, mặc dù chịu ảnh hưởng bởi cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu và những khó khăn từ trong nước, nhưng cả hệ thống chính trị của nước ta dưới sự lãnh đạo của Đảng đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức và đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ độc lập, chủ quyền của đất nước. Trong thành tựu chung đó, có sự đóng góp hết sức to lớn của các lực lượng vũ trang, của Quân chủng Phòng không Không quân nói chung và Sư đoàn 372, Trung đoàn 940 nói riêng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, nhiệm vụ xây dựng quốc phòng là hết sức quan trọng; lực lượng vũ trang nói chung, Trung đoàn Không quân 940 nói riêng phải cảnh giác và sẵn sàng chiến đấu cao.

Cùng với đó, phải thường xuyên giáo dục cán bộ, chiến sĩ đề cao cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù; tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính trị, tư tưởng. Nâng cao chất lượng công tác xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị làm cơ sở để nâng cao chất lượng tổng hợp, làm chủ phương tiện kỹ thuật hiện đại, sẵn sàng chiến đấu cao, huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, góp phần bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc.

Trung đoàn Không quân 940 đã có hơn 30 năm xây dựng và trưởng thành với nhiều thành tích nổi bật trên các mặt công tác như huấn luyện chiến đấu, đào tạo phi công, cứu hộ cứu nạn… Hiện Trung đoàn được tin tưởng giao nhiệm vụ quản lý, khai thác sử dụng phương tiện kỹ thuật hiện đại. Với sự nỗ lực cao độ, các phi công, kỹ sư, kỹ thuật viên, cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn đã làm chủ được kỹ thuật mới, tổ chức trực ban sẵn sàng chiến đấu, góp phần bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biển, vùng biên giới, hải đảo của đất nước.

Cũng trong chuyến thăm và làm việc tại Bình Định, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả phiêu, lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương đã tới dâng hương, hoa tưởng nhớ, tri ân công đức Người Anh hùng áo vải Quang Trung – Nguyễn Huệ tại Bảo tàng Quang Trung, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn.

Chinhphu.vn

.
.
.
.