.
.

Vai trò làm chủ của nhân dân là sức mạnh phát triển đất nước

Thứ Ba, 07/02/2012|00:40

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh điều này trong buổi làm việc tại huyện Đại Lộc, Quảng Nam ngày 6/2.

    Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm huyện Đại Lộc, Quảng Nam. Ảnh: Chinhphu.vn
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm huyện Đại Lộc, Quảng Nam. Ảnh: Chinhphu.vn


Tại buổi làm việc, báo cáo với Chủ tịch nước về tình hình kinh tế - xã hội của huyện trong năm qua, ông Nguyễn Văn Trúc, Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc cho biết, nhờ sự quyết tâm và đồng thuận của nhân dân và chính quyền huyện, Đại Lộc đã nỗ lực trước những khó khăn chung của đất nước, ổn định phát triển kinh tế, phát huy nội lực, huy động ngoại lực để duy trì nền kinh tế tăng trưởng khá (13,05%), đảm bảo an sinh xã hội, an ninh quốc phòng.

Toàn huyện hiện nay có hơn 3.000ha đất sản xuất đạt giá trị thu nhập từ 100 – 150 triệu đồng/ha/năm; hình thành những vùng chuyên canh sản xuất rau thực phẩm, trồng lúa giống. Đặc biệt, các vấn đề an sinh xã hội, công tác đền ơn đáp nghĩa được các cấp quan tâm thực hiện. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 15,4%. Năm 2011, toàn huyện cũng đã xây dựng mới, hỗ trợ xây dựng và sửa chữa gần 1.000 nhà tình nghĩa, nhà ở cho hộ nghèo.

Công tác xây dựng nông thôn mới được các cấp, các ngành và nhân dân hưởng ứng tích cực, bước đầu mang lại hiệu quả đáng phấn khởi 4 xã thực hiện thí điểm đã đạt 12/19 tiêu chí nông thôn mới.

Tuy nhiên, do là một huyện vùng trũng của Quảng Nam, cơ sở hạ tầng giao thông nối các vùng thiết yếu còn khó khăn, đường tránh lũ và các đoạn bờ sông xung yếu bị sạt lở nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của nhân dân.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vui mừng trước những kết quả mà chính quyền và nhân dân huyện Đại Lộc đã đạt được: tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, nông nghiệp công nghiệp tăng trưởng khá, an sinh xã hội được bảo đảm.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, nông nghiệp có vai trò rất lớn đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Việc Đại Lộc luôn chú ý giữ vững và phát triển nông nghiệp song song với chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế là một định hướng đúng đắn.

Đồng chí cũng nhấn mạnh, cuộc vận động xây dựng Nông thôn mới là công việc không phải có thể làm ngay và do 1 bộ phận nhỏ làm, mà đòi hỏi huy động tổng lực toàn bộ sức dân.

Chủ tịch nước yêu cầu huyện Đại Lộc nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung cần phát huy vai trò làm chủ của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước. Bởi đây là nguồn lực, là sức mạnh lớn lao của công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Huy động được nguồn lực này, thì khó khăn, trở ngại nào cũng có thể vượt qua.

*Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm nhà máy sản xuất cồn Ethanol (Công ty cổ phần Đồng Xanh) tại cụm công nghiệp Đại Tân, nhà máy sản xuất cộng cụ ngành dệt may (Công ty Grozberkert) cụm công nghiệp Đại An; kiểm tra tiến độ thi công cầu Cửa Đại (xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên).

Hồng Hạnh

.
.
.
.