.
.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự buổi gặp mặt 1.000 đảng viên trẻ xuất sắc của Thủ đô Hà Nội

Thứ Hai, 23/04/2012|16:03

 

Tối 22-4, tại Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội tổ chức gặp mặt 1.000 đảng viên trẻ xuất sắc; tuyên dương 100 đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu lần thứ II, năm 2012. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dự và phát biểu ý kiến.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao Bằng khen tặng 100 đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu.  Ảnh: TRÍ DŨNG (TTXVN)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao Bằng khen tặng 100 đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu. Ảnh: TRÍ DŨNG (TTXVN)

Cùng dự, có đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; các đồng chí Ủy viên T.Ư Ðảng: Hồ Mẫu Ngoạt, Trợ lý Tổng Bí thư; Ngô Thị Doãn Thanh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HÐND thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Ðắc Vinh, Ủy viên dự khuyết T.Ư Ðảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Ðoàn.

Chương trình gặp mặt là hoạt động thiết thực hưởng ứng Nghị quyết T.Ư 4, khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Ðảng hiện nay"; chào mừng Ðại hội Ðoàn các cấp, tiến tới Ðại hội Ðoàn toàn quốc lần thứ X (nhiệm kỳ 2012 - 2017); kỷ niệm 142 năm Ngày sinh của vị lãnh tụ vĩ đại của phong trào cách mạng vô sản thế giới V.I. Lê-nin; đồng thời biểu dương, khen thưởng, tôn vinh và giới thiệu với xã hội gương các đảng viên trẻ tiêu biểu, xuất sắc; để từ đó nhân rộng các điển hình tiên tiến, góp phần nâng cao chất lượng đoàn viên và cơ sở đoàn.

1.000 đảng viên trẻ tiêu biểu tham gia gặp mặt lần này là những chiến sĩ cộng sản trẻ tuổi xung kích trên mọi lĩnh vực của đời sống, là những gương sáng về học tập, lao động, sáng tạo, rèn luyện, tình nguyện vì cộng đồng, mẫu mực trong công tác và sinh hoạt, nói đi đôi với làm, được đảng viên, thanh thiếu nhi và nhân dân tin tưởng, noi theo. Những thành tích của 1.000 đảng viên trẻ xuất sắc đạt được có tác dụng cổ vũ đảng viên trẻ và đoàn viên ưu tú Thủ đô trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Thủ đô, phát triển đất nước; tạo niềm tin cho Ðảng bộ và chính quyền thành phố về lớp cán bộ kế cận trung thành của Ðảng.

Phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh Thành đoàn Hà Nội đã có sáng kiến tổ chức gặp mặt 1.000 gương đảng viên trẻ của Thủ đô nhằm tôn vinh, biểu dương và khích lệ phong trào phấn đấu gia nhập Ðảng, cũng như tham gia công tác xây dựng Ðảng; đúng vào dịp toàn Ðảng, toàn dân và tất cả các cấp bộ đảng đang triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Ðảng hiện nay".

Ghi nhận những kết quả đạt được trong thời gian qua của tuổi trẻ Thủ đô, Tổng Bí thư nêu rõ: Những việc làm của Thành đoàn  và tuổi trẻ Thủ đô dưới sự lãnh đạo của Thành ủy Hà Nội thể hiện sự nhạy bén về chính trị, thể hiện tình cảm đối với Ðảng, trách nhiệm của Ðoàn đối với công tác xây dựng Ðảng. 1.000 gương mặt đảng viên trẻ tiêu biểu thật sự là những "hạt giống đỏ" của Ðảng, là những bông hoa đẹp trong vườn hoa thế hệ trẻ của Thủ đô.

Tổng Bí thư mong muốn các đảng viên trẻ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, chiến sĩ cộng sản; trong đó, cần tiên phong cả về tư tưởng, tư duy, về sự hiểu biết và  hành động thực tế. Nơi nào gian khổ nhất, khó khăn nhất, hy sinh nhiều nhất là nơi đó có đảng viên cộng sản. Các đảng viên trẻ cần gương mẫu cả trong việc làm, trong đời sống hằng ngày.

Tổng Bí thư lưu ý, các đảng viên trẻ ngày nay đang ở giai đoạn sung sức, còn nhiều điều kiện để cống hiến, rèn luyện, trưởng thành, đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Ðảng, của dân tộc. Vì vậy, không thỏa mãn với những gì đạt được trong thời gian qua và cần phải tiếp tục học tập, rèn luyện, tu dưỡng để đóng góp nhiều nhất cho đất nước.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi tới toàn thể thế hệ trẻ cả nước lời chào thân ái, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc tốt đẹp nhất.

* Trước đó, chiều 22-4, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức bốn tổ thảo luận để các đại biểu cùng trao đổi về trách nhiệm của đảng viên trẻ và Ðoàn Thanh niên trong việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI).

Nhan Dan

 

.
.
.
.