.
.

Ngân hàng Phát triển Việt Nam:

Bàn giao công trình Đền tưởng niệm – Bến thả hoa bên bờ Bắc sông Thạch Hãn, Quảng Trị

Thứ Ba, 24/07/2012|19:32

Hướng đến dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2012), ngày 21/7/2012, tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm tri ân các Anh hùng Liệt sĩ đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập dân tộc và bàn giao công trình Đền tưởng niệm – Bến thả hoa bên bờ Bắc sông Thạch Hãn.

Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Đến dự có đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính; Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu - Nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Trung tướng Trần Hanh – Chủ tịch Hội Cựu Chiến Binh Việt Nam; đồng chí Lê Hữu Phúc - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Quảng Trị; đồng chí Nguyễn Văn Ngọc – Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương và địa phương; Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng; các thân nhân liệt sĩ, cựu chiến binh đã từng chiến đấu ở mặt trận tỉnh Quảng Trị và đại diện lãnh đạo, cán bộ nhân viên của VDB.

Công trình Đền tưởng niệm - Bến thả hoa bờ Bắc sông Thạch Hãn được xây dựng tại địa phận phường An Đôn, thị xã Quảng Trị từ tháng 12/2009, với tổng kinh phí gần 15 tỷ đồng do VDB tài trợ và được khánh thành vào thành vào tháng 7/2010. Công trình nằm trong quần thể các công trình tri ân tại khu vực sông Thạch Hãn và thị xã Quảng Trị như Đài tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ; Bến thả hoa bờ Nam sông Thạch Hãn nhằm tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu tại mặt trận Quảng Trị, đặc biệt là trận chiến đấu 81 ngày đêm giữ thành cổ Quảng Trị. Bên cạnh đó, công trình còn là nơi giáo dục truyền thống đền ơn đáp nghĩa, “uống nước nhớ nguồn” cho các thế hệ cán bộ, nhân viên VDB.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quang Dũng - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc VDB nhấn mạnh: Trong những ngày tháng lịch sử này, cả nước đang hướng về ngày tri ân các anh hùng liệt sĩ và những người có công với đất nước, về sự hy sinh cao cả cho nền độc lập dân tộc. Gần 40 năm chiến tranh đã đi qua, nhưng vẫn còn nguyên đó những mất mát đau thương và còn rất nhiều liệt sĩ chưa có bia mộ, những thế hệ trẻ ngày nay chúng ta không được phép quên khúc ca hào hùng bi tráng của lớp lớp cha anh trong cuộc đấu tranh giữ nước và nhắc nhở những người đang sống trong thời bình luôn trân trọng những quá khứ hào hùng để thế hệ trẻ VDB sống tốt hơn, cống hiến nhiều hơn và là những tấm gương cần noi theo.

đồng chí Nguyễn Quang Dũng - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc VDB phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Nguyễn Quang Dũng - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc VDB phát biểu tại buổi lễ

Được biết, trong thời gian qua, VDB đã thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội như nhận chăm sóc nuôi dưỡng 45 mẹ Việt Nam Anh hùng, 70 thương bệnh binh và gia đình liệt sĩ; tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, trại trẻ mồ côi, khuyết tật, nạn nhân chất độc màu da cam; tài trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Quỹ vì người nghèo… với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, Ngân hàng Phát triển Việt Nam cũng đã trao tặng cho tỉnh Quảng Trị 500 triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa.

Bên cạnh đó, đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Đền tưởng niệm – Bến thả hoa bên bờ Bắc sông Thạch Hãn.

Tại Lễ tiếp nhận và bàn giao công trình Đền tưởng niệm - Bến thả hoa bên bờ Bắc sông Thạch Hãn, ông Nguyễn Đức Chính - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: Sau một thời gian thi công, công trình đã hoàn thành, đảm bảo về tiến độ cũng như chất lượng và chính thức bàn giao cho địa phương quản lý và sử dụng. Cùng với di tích lịch sử cách mạng Thành cổ Quảng Trị, Đền tưởng niệm - Bến thả hoa bên bờ Bắc sông Thạch Hãn tạo nên quần thể công trình văn hóa tâm linh gồm: Tháp chuông, Quảng Trường, Nhà hành lễ, Bến thả hoa bờ Nam… góp phần làm cho Thành cổ xứng tầm là di tích lịch sử cách mạng cấp quốc gia - thể hiện tấm lòng tri ân đối với các Anh hùng Liệt sĩ.

Lan Hương
 

.
.
.
.