.
.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm rừng cao su tại huyện Bát Xát

Thứ Tư, 12/12/2012|10:43

 

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại các tỉnh vòng cung Tây Bắc, chiều tối ngày 9/12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác đã tới thăm rừng cây cao su tại thôn Tả Ngảo, xã Bản Qua, huyện Bát Xát.

10121202.jpg
 

 Đi cùng Chủ tịch nước có đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành, cơ quan Trung ương, lãnh đạo Tập đoàn cao su Việt Nam và lãnh đạo một số tỉnh, thành phố.

Đón tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Lào Cai có các đồng chí: Nguyễn Hữu Vạn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Vịnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và huyện Bát Xát.

Trò chuyện với lãnh đạo tỉnh Lào Cai và huyện Bát Xát tại rừng cao su thôn Tả Ngảo, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị tỉnh Lào Cai cần nâng diện tích sản xuất cây cao su lên 5.000 ha và sớm hoàn thiện các điều kiện, cơ sở để trình các cơ quan Trung ương, Chính phủ phê duyệt đưa vào danh sách các địa phương có quy hoạch trồng cây cao su. Mô hình cây cao su là khá mới mẻ với Lào Cai nên địa phương cần tích cực trao đổi và học hỏi tại một số tỉnh, doanh nghiệp có bề dày kinh nghiệm phát triển loại cây trồng này, không loại trừ việc tham khảo cách làm của các địa phương của Trung Quốc, vùng giáp ranh với Lào Cai.

Theo ông Bùi Hữu Lợi, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Bát Xát, rừng cao su tại thôn Tả Ngảo với diện tích 170 ha có sự tham gia đầu tư của Công ty cổ phần Cao su Dầu Tiếng thuộc Tập đoàn cao su Việt Nam. Rừng cao su tại thôn Tả Ngảo, xã Bản Qua trồng từ tháng 9/2011, đến nay cây đã đạt chiều cao trung bình 2,5 đến 3,5 m.

Dưới đây là một số hình ảnh Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm rừng cao su tại huyện Bát Xát:

 

 


Cao Cường/LCĐT
.
.
.
.