.
.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Haiti

Thứ Ba, 18/12/2012|23:03

 

Chiều 17/12, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Thủ tướng Haiti, ngài Laurent Salvador Lamothe đang ở thăm chính thức Việt Nam.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Cộng hòa Haiti Laurent Salvador Lamothe đang thăm chính thức Việt Nam.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Cộng hòa Haiti Laurent Salvador Lamothe đang thăm chính thức Việt Nam.

 



Tại buổi tiếp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt hoan nghênh Ngài Thủ tướng Laurent Salvador Lamothe và đoàn sang thăm chính thức Việt Nam; gửi lời chia buồn và quan tâm sâu sắc tới nhân dân và gia đình các nạn nhân của Haiti bị ảnh hưởng bởi cơn bão Sandy vừa qua. 

Tổng Bí thư chia sẻ những nét tương đồng trong lịch sử giữa Việt Nam và Haiti, đều bị thực dân đô hộ, luôn kiên cường đấu tranh vì tự do, độc lập dân tộc; là hai quốc gia đầu tiên giành độc lập tại khu vực, Haiti tại Mỹ La tinh và Việt Nam tại Đông Nam Á. 

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi lời cảm ơn tới nhân dân Haiti vì tình đoàn kết và sự ủng hộ đối với Việt Nam trong những năm chiến tranh. Tổng Bí thư thông báo những nét lớn về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội, đối ngoại cũng như về công cuộc đổi mới của Việt Nam; Tổng Bí thư đánh giá cao kết quả các cuộc hội đàm, hội kiến của Ngài Thủ tướng với Lãnh đạo cấp cao Việt Nam, khẳng định Việt Nam luôn coi trọng việc củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác với các nước bạn bè ở khu vực Mỹ Latinh. 

Tổng Bí thư bày tỏ sự vui mừng trước những bước phát triển quan hệ giữa hai nước trong thời gian qua nhất là trên lĩnh vực kinh tế; đánh giá cao các bước đi chủ động và tích cực nhằm phát triển quan hệ hai nước; khẳng định Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Haiti; mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác nhất là trong các lĩnh vực kinh tế mà hai bên có tiềm năng và nhu cầu như thương mại, nông nghiệp, dịch vụ, viễn thông, công nghiệp chế tạo, đưa quan hệ hai nước đi vào chiều sâu, ổn định, bền vững, phục vụ thiết thực cho sự nghiệp phát triển của mỗi nước

Thủ tướng Laurent Salvador Lamothe chân thành cảm ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian tiếp Đoàn; bày tỏ sự vui mừng được tới thăm Việt Nam; chúc mừng những thành tựu to lớn của công cuộc Đổi mới ở Việt Nam; tin tưởng chắc chắn rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam sẽ thực hiện thành công những mục tiêu đề ra. 

Ngài Laurent Salvador Lamothe thông báo với Tổng Bí thư kết quả của các cuộc hội đàm, hội kiến với Lãnh đạo cấp cao Việt Nam cũng như một số nét lớn về tình hình Cộng hòa Haiti gần đây, về những khó khăn và thách thức của Haiti trong phát triển và xây dựng đất nước và trong công tác khắc phục hậu quả thiên tai.

Thủ tướng Haiti bày tỏ mong muốn và khẳng định sẽ tiếp tục thúc đẩy và tăng cường hơn nữa quan hệ hai nước, đưa quan hệ song phương ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả hơn. 

Thủ tướng Laurent Salvador Lamothe bày tỏ mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam về quản lý đất nước, tăng cường quan hệ với Việt Nam trên các lĩnh vực, nhất là bảo đảm an ninh lương thực; khẳng định sẽ mở ngay Đại sứ quán Haiti tại Hà Nội để thúc đẩy quan hệ với Việt Nam./.

(TTXVN)

.
.
.
.