.
.

Chủ tịch nước nói chuyện với sinh viên thành phố Đà Nẵng

Thứ Tư, 09/01/2013|21:44

 

Sáng 9/1, nhân kỷ niệm ngày truyền thống học sinh- sinh viên, tại thành phố Đà Nẵng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi nói chuyện với sinh viên Đại học Duy Tân và các cán bộ từng tham gia phong trào sinh viên đô thị miền Nam giai đoạn 1954-1975.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và tặng quà cán bộ, kỹ sư và công nhân đang thi công trên công trường cầu Rồng
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và tặng quà cán bộ, kỹ sư và công nhân đang thi công trên công trường cầu Rồng

 

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng nhau  ôn lại truyền thống đấu tranh của thanh niên, sinh viên học sinh, trí thức văn nghệ sĩ ở các đô thị miền Nam-Việt Nam giai đoạn 1954-1975. Nối tiếp truyền thống đấu tranh bất khuất của anh hùng liệt sĩ Trần Văn Ơn, tại Sài Gòn phong trào đấu tranh của nhân dân miền Nam Việt Nam liên tục nổi dậy, sau đó lan rộng khắp các đô thị lớn ở miền Nam. Đấu tranh chính trị ở các đô thị miền Nam đã làm cho quân đội và chính quyền Sài Gòn phân hóa, hậu phương rối loạn, tạo điều kiện cho quân ta mở rộng vùng giải phóng, đẩy bộ máy quân đội và chính quyền Sài Gòn vào thế bị động và suy yếu. Đây là một phong trào phát triển sâu rộng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, góp phần làm nên đại thắng mùa xuân năm 1975. Phần lớn những người trực tiếp tham gia phong trào nay đã lớn tuổi.

Tiến sĩ, Bác sĩ Huỳnh Tấn Mẫm, nguyên Chủ tịch Tổng hội sinh viên miền Nam thời kỳ 1954-1975 mong muốn: “Bộ Chính trị quan tâm chỉ đạo tổng kết phong trào này. Phần lớn những người trực tiếp tham gia phong trào này nay đã lớn tuổi. Cần sớm tập hợp từ nhiều nguồn tạo nên công trình nghiên cứu lịch sử, vừa có giá trị khoa học vừa có ý nghĩa lịch sử giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, nhất là trong các trường Đại học. Khen thưởng xưng đáng cho những cá nhân tiêu biểu có cống hiến xuất sắc trên mặt trận này”.

Nói chuyện với cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Duy Tân, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng những thành tích nhà trường đã đạt được trong 18 năm xây dựng và phát triển, từng bước trở thành 1 trong những đại học uy tín của cả nước là một đại học đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực.

Chủ tịch nước đề nghị cán bộ, giáo viên và sinh viên nhà trường tiếp tục đổi mới công tác dạy và học, tạo nguồn chất lượng cao, phục vụ công cuộc đổi mới của đất nước nói chung và góp phần phát triển kinh tế xã hội của khu vực miền Trung Tây Nguyên nói riêng. Trong bối cảnh hiện nay, việc giáo dục thế hệ trẻ tinh thần yêu nước nối bước cha anh đang đặt nặng trên vai thế hệ đi trước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: “Hôm nay đúng là ngày 9/1, ngày truyền thống của học sinh sinh viên. Ngày mà như chúng ta đã biết không biết bao nhiêu học sinh sinh viên đã không tiếc máu xương hy sinh để góp phần giành lấy độc lập tư do cho Tổ quốc thân yêu của chúng ta. Đảng và Nhà nước cũng như nhân dân Việt Nam ghi nhận những đóng góp to lớn thầm lặng của nhiều thế hệ cán bộ, chiến sĩ trong phong trào học sinh, sinh viên miền Nam. Tôi mong muốn các đồng chí cán bộ chủ chốt đại diện cho các phong trào học sinh sinh viên, của trí thức văn nghệ sĩ giai đoạn 1954-1975 có mặt hôm nay tại trường Đại học Duy Tân này, mặc dù còn nhiều trăn trở nhưng hãy tiếp tục giữ vừng niềm tin, có những đóng góp thiết thực trong xây dựng, bồi dưỡng và truyền lửa cho con em mình trong hôm nay và mãi mãi mai sau.

Dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và tặng quà cán bộ,  kỹ sư và công nhân đang thi công trên công trường cầu Rồng, cây cầu nối trung tâm với các quận phía Đông thành phố Đà Nẵng; thăm Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng./.

Thanh Hà/VOV

 

.
.
.
.