.
.

Phát triển hơn nữa doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia

Thứ Ba, 08/01/2013|08:38

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp gỡ lãnh đạo doanh nghiệp đạt giải thưởng “Thương hiệu quốc gia”
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp gỡ lãnh đạo doanh nghiệp đạt giải thưởng “Thương hiệu quốc gia”

 

Sáng 7/1, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp gỡ lãnh đạo doanh nghiệp đạt giải thưởng “Thương hiệu quốc gia”. Đây là những doanh nghiệp tiêu biểu có thành tích trong sản xuất kinh doanh góp phần vào sự phát triển của kinh tế đất nước.

Thay mặt Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng đã báo cáo Chủ tịch nước về công tác triển khai và kết quả Chương trình Thương hiệu quốc gia.

Thông qua các hoạt động tổ chức Diễn đàn thương hiệu thường niên, nhiều hoạt động tư vấn hỗ trợ phát triển kinh doanh, hội nghị, hội thảo, khóa đào tạo đã được tổ chức, giúp các doanh nghiệp nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và tăng cường năng lực trong việc quảng bá, bảo vệ thương hiệu sản phẩm.    

Năm 2012, các doanh nghiệp tham gia Chương trình đã ký kết được hợp đồng với giá trị đạt trên 1 tỷ USD và doanh số bán hàng đạt 1.300 tỷ đồng Việt Nam.

Việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia được tiến hành 2 năm một lần dựa trên những tiêu chí công phu, bài bản, khoa học. Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu cũng như Việt Nam gặp khó khăn thách thức, các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia đều duy trì tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận và doanh thu, đặc biệt có doanh nghiệp tăng trưởng đến 207% trong thời kỳ này.

Đại diện 54 doanh nghiệp đã bày tỏ nguyện vọng và mong muốn đồng hành cùng Chương trình Thương hiệu quốc gia, đề xuất các ý kiến về chiến lược phát triển thương hiệu, mong muốn nhận được sự quan tâm hơn nữa của Nhà nước cùng các giải pháp hỗ trợ để xây dựng thương hiệu quốc gia ngày càng đạt tiêu chí và quy mô toàn cầu như mong muốn và chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao kết quả của Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, Bộ Công thương và các Bộ, ngành đã tích cực triển khai các hoạt động xây dựng, quảng bá hình ảnh quốc gia Việt Nam trong đó có chương trình Thương hiệu quốc gia.

Chủ tịch nước vui mừng nhận thấy, trong bối cảnh kinh tế trong nước và thế giới gặp nhiều khó khăn, nhưng các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia vẫn giữ vững được kết quả kinh doanh, sản xuất, đạt kết quả tốt cả về lợi nhuận và doanh thu góp phần vào sự phát triển chung của kinh tế đất nước. 


Các doanh nghiệp cùng trao đổi phương pháp, triết lý kinh doanh để làm sao không chỉ có 54 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia mà thời gian tới phải nhiều hơn
Các doanh nghiệp cùng trao đổi phương pháp, triết lý kinh doanh để làm sao không chỉ có 54 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia mà thời gian tới phải nhiều hơn

 

Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong bối cảnh hội nhập mạnh mẽ, việc mở rộng thị trường và nâng cao chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, do đó các doanh nghiệp Việt Nam cần chú trọng khai thác cả thị trường trong nước và quốc tế, phát huy truyền thống đoàn kết đồng lòng chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau giữa các doanh nghiệp để phát triển và vì lợi ích của chính cộng đồng và lợi ích quốc gia.

Chủ tịch nước để nghị Hội đồng Thương hiệu quốc gia và Bộ Công thương cần tiếp thu các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp có thể mở các hội nghị tại các khu vực để các doanh nghiệp cùng trao đổi phương pháp, triết lý kinh doanh để làm sao không chỉ có 54 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia mà thời gian tới phải nhiều hơn.

Bên cạnh đó, Bộ Công thương cần phối hợp với các Bộ, ngành tham mưu tạo điều kiện về chính sách và nguồn lực cho doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia nói riêng phát triển mạnh mẽ hơn, góp phần tích cực vào sự phát triển của đất nước./.

Hoàng Dũng/VOV1

 

.
.
.
.