.
.

Chủ tịch nước chúc Tết bà con xã Tây Tựu

Thứ Ba, 05/02/2013|17:05

 

Chủ tịch nước thăm hỏi các cụ cao tuổi tại xã Tây Tựu
Chủ tịch nước thăm hỏi các cụ cao tuổi tại xã Tây Tựu

 

Tây Tựu là một xã thuần nông với nghề truyền thống là trồng các loại hoa cung cấp cho thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận. Năm 2010, xã Tây Tựu được chọn là đơn vị điểm về xây dựng nông thôn mới của huyện Từ Liêm và thành phố Hà Nội. Thời điểm đó, xã chỉ có 7/19 tiêu chí đạt, hệ thống thủy lợi còn nhiều yếu kém, ô nhiễm môi trường, tệ nạn xã hội và những hủ tục lạc hậu…

Với quyết tâm làm thay đổi bộ mặt nông thôn của xã, sau 3 năm triển khai, bằng nhiều biện pháp quyết liệt và hợp lòng dân, đến nay Tây Tựu đã trở thành xã đầu tiên hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. 

Sau khi tìm hiểu thực tế tận ruộng và thăm đường làng, ngõ xóm, trường học, Chủ tịch nước đã lắng nghe những kinh nghiệm bà con về cách làm như thế nào cho hiệu quả để Tây Tựu hôm nay đường làng, ngõ xóm được vệ sinh sạch sẽ, đổ bê tông kiên cố, kênh mương thủy lợi được chỉnh trang, xây mới, tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân sản xuất. Bên cạnh đó nhiều hủ tục được xóa bỏ, văn hóa, y tế, giáo dục của xã đã có bước phát triển nhanh chóng, đời sống người dân ngày được nâng cao.

Nói chuyện với bà con, Chủ tịch nước đánh giá cao cách làm của Tây Tưu, sự đồng lòng hưởng ứng của bà con trong xã đã làm thay đổi thực sự bộ mặt nông thôn Tây Tựu. Chủ tịch đề nghị Hà nội cần nhân rộng mô hình này ra toàn thành phố và chia sẻ kinh nghiệm với các địa phương trong cả nước. Chủ tịch nước nhân mạnh, qua kinh nghiệm của Tây Tựu và kinh nghiệm làm thí điểm xây dựng nông thôn mới vừa qua cho thấy điều quan trọng hàng đầu đó là tạo được sự ủng hộ của nhân dân và phát huy được tinh thần làm chủ thực sự của nhân dân chắc chắn chương trình xây dựng nông thôn mới sẽ thành công.

“Tôi thấy rất vui mừng đồng chí trưởng thôn, đồng chí chủ tịch mặt trận xã cũng nói vai trò của nhân dân rất rõ, xin nhấn mạnh đây là nhân tố quyết định, hết sức quyết định. Tất nhiên đã có Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý rõ rồi, có vai trò đoàn thể vận độngmặt trận nhân dân rồi, chủ thể thành công hay không thành công đó chính là người nông dân, tức là người dân. Người dân người ta ý thức được, người ta đứng lên, mới ngày cành tự giác hơn cái chương trình này. Thì đó là nhân tố thành công.” – Chủ tịch nước nói.


Chủ tịch nước thăm đình làng Tây Tựu.
Chủ tịch nước thăm đình làng Tây Tựu.

 

Nhân dịp xuân mới Quý Tỵ sắp về, Chủ tịch nước chúc Đảng bộ, chính quyền và bà con nhân dân xã Tây Tựu sức khỏe, hạnh phúc và tiếp tục đồng lòng xây dựng thành công chương trình xây dựng nông thôn mới nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần tạo sự thay đổi diện mạo của nông thôn Thủ đô nói riêng và công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước nói chung.

Cuối buổi chiều nay, Chủ tịch nước cũng đã đến thăm chúc tết cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Đông Ngạc B huyện Từ Liêm, Hà Nội./.

Hoàng Dũng/VOV 1

 

.
.
.
.