.
.

Nhật muốn xây dựng trường đại học ở Việt Nam"

Thứ Năm, 14/03/2013|13:58

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp nguyên Chủ tịch Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật-Việt.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp nguyên Chủ tịch Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật-Việt.

 

Ông Takebe Tsutomu, nguyên Chủ tịch Liên minh Nghị sỹ Hữu nghị Nhật-Việt cho biết với cương vị cố vấn của Liên minh Nghị sỹ Hữu nghị Nhật Bản, ông mong muốn triển khai đề án xây dựng một trường đại học của Nhật Bản ở Việt Nam, để đào tạo nguồn nhân lực và thúc đẩy quan hệ hai quốc gia, hai dân tộc trong tương lai. 

Ông Takebe Tsutomu nhấn mạnh như vậy ngày 12/3 khi được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp nhân dịp ông và đoàn công tác đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Cảm ơn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã quan tâm đến chương trình công tác của đoàn, ông Takebe Tsutomu cho biết Nhật Bản vừa tổ chức nhiều hoạt động tưởng niệm hai năm xảy ra thảm họa động đất sóng thần. Đây là dịp để nhân dân Nhật Bản tri ân sự giúp đỡ của nhân dân các nước, trong đó có bạn bè Việt Nam. Nhờ có sự giúp đỡ của nhân dân các nước, nhân dân Nhật Bản đã khắc phục được hậu quả và vươn dậy mạnh mẽ.

Đánh giá cao hoạt động của Liên minh Nghị sỹ Hữu nghị Nhật-Việt trong việc tăng cường quan hệ ngoại giao hai nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng những thành tựu ngoại giao quan trọng giữa Nhật Bản và Việt Nam đạt được có phần đóng góp quan trọng các nghị sỹ của hai nước.

Cảm ơn Hoàng gia, Chính phủ, Nhân dân Nhật Bản đã luôn giúp đỡ Việt Nam trong thời gian qua, Chủ tịch nước nhấn mạnh hai nước còn tiềm năng trên nhiều lĩnh vực để hợp tác. Việt Nam ủng hộ những dự án hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực, trong đó có giáo dục và sẵn sàng trao đổi về những vấn đề hai bên cùng quan tâm. 

Chủ tịch nước khẳng định chuyến thăm của ông Takebe Tsutomu nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao hai nước cũng dịp để hai bên tổng kết đánh giá và nâng quan hệ Việt Nam-Nhật Bản lên tầm cao mới. 

Chủ tịch nước mong muốn ông Takebe Tsutomu trên cương vị cố vấn cao cấp của Liên minh sẽ tiếp tục cống hiến, góp phần tăng cường quan hệ ngoại giao giữa hai nước./.

Hoàng Giang (TTXVN)

.
.
.
.