.
.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp quan chức cấp cao EU, ASEAN

Chủ Nhật, 10/03/2013|11:51

 

Chiều 7/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Cao ủy Thương mại EU Karel de Gucht, các Bộ trưởng kinh tế ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN đang ở Việt Nam tham dự các hội nghị liên quan trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 19.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Cao ủy Karel de Gucht.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Cao ủy Karel de Gucht.

 

Hoan nghênh Cao ủy Thương mại EU Karel de Gucht sang thăm và làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển tích cực trong quan hệ thương mại giữa Việt Nam và EU nói riêng, giữa ASEAN và EU nói chung.

Thủ tướng khẳng định, Việt Nam mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ thương mại với EU, cũng như thúc đẩy đàm phán Hiệp định Thương mại tự do (FTA) Việt Nam – EU.

Cao ủy Thương mại EU Karel de Gucht cho biết, EU luôn mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ với Việt Nam và ASEAN và khẳng định EU sẽ nỗ lực với Việt Nam sớm kết thúc đàm phán FTA Việt Nam-EU, cũng như cho rằng để đàm phán thành công rất cần quyết tâm chính trị của hai bên.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tin tưởng, với sự nỗ lực và quyết tâm chính trị của hai bên, đàm phán FTA Việt Nam – EU hoàn toàn có thể kết thúc vào cuối năm nay, qua đó góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ thương mại Việt Nam – EU.

Cùng chiều 7/3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp các Bộ trưởng kinh tế ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiệt liệt hoan nghênh các Bộ trưởng kinh tế ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh đang ở Việt Nam tham dự Hội nghị Bộ trưởng kinh tế ASEAN lần thứ 19 và các Hội nghị liên quan.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Việt Nam luôn là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong xây dựng Cộng đồng ASEAN, nhất là Cộng đồng Kinh tế ASEAN và mong muốn các Bộ trưởng kinh tế ASEAN thúc đẩy xây dựng thành công Cộng đồng Kinh tế ASEAN, cũng như hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa các nước trong ASEAN và giữa ASEAN với các nước khác.

Các Bộ trưởng kinh tế ASEAN nhấn mạnh vai trò quan trọng của Việt Nam trong ASEAN, chúc mừng những thành tựu trong phát triển kinh tế -xã hội mà Việt Nam đạt được thời gian qua. Các Bộ trưởng và Tổng Thư ký ASEAN khẳng định nỗ lực và hợp tác chặt chẽ nhằm góp thực hiện được các mục tiêu mà ASEAN đề ra, đặc biệt là Cộng đồng ASEAN vào năm 2015.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp các Bộ trưởng kinh tế ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp các Bộ trưởng kinh tế ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN

 

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc mừng Brunei đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ASEAN 2013 và khẳng định Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ Brunei đảm nhận thành công trọng trách này.

Theo Chinhphu.vn

 

.
.
.
.