.
.

Chủ tịch nước làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội

Thứ Năm, 25/07/2013|21:54

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các thành viên Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị và Ban Bí thư làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các thành viên Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị và Ban Bí thư làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội

 

Sáng 22/7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các thành viên Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đã có bước chuyển biến tích cực. Qua thực hiện kiểm điểm và tự kiểm điểm theo tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4, Thành ủy Hà Nội đã thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, yếu kém trên từng lĩnh vực công tác và bước đầu có tác dụng cảnh báo, giáo dục, răn đe, hạn chế được tình trạng suy thoái về Tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên. Đặc biệt, nhiều nhiệm vụ trọng tâm của thành phố và cơ sở có tồn tại, hạn chế đã được tập trung chỉ đạo khắc phục, đạt được những kết quả bước đầu như: công tác quản lý quy hoạch, trật tự xây dựng đô thị, quản lý đất đai, cải cách hành chính; công tác quản lý bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ và khắc phục tình trạng nhũng nhiễu tiêu cực của đội ngũ cán bộ, công chức…

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết vẫn còn một số hạn chế như: việc chỉ ra những thiếu sót, hạn chế, khuyết điểm của tập thể và cá nhân trong quá trình kiểm điểm chưa nhiều. Có đơn vị còn trì trệ, yếu kém song khi kiểm điểm không chỉ ra được nội dung, địa chỉ cụ thể, né tránh trong góp ý kiểm điểm diễn ra ở nhiều đơn vị. Và qua kiểm điểm chưa góp phần tạo sự chuyển biến trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị.

Trước thực trạng đó, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã hết sức chú trọng đẩy mạnh công tác kiểm tra của Đảng và kiểm tra công vụ, xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật, có biểu hiện tiêu cực, yếu kém về năng lực, phẩm chất đạo đức nhằm giữ nguyên kỷ luật đảng, kỷ cương hành chính và củng cố lòng tin của nhân dân. Bên cạnh đó việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị gắn với  thực hiện nhiệm vụ chính trị của thành phố đã góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức, ý thức, trách nhiệm và chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, trước hết là đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt trong toàn đảng bộ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước đánh giá cao Hà Nội bước đầu đã thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, đặc biệt là tinh thần thẳng thắn trong quá trình kiểm điểm và tự kiểm điểm. Tuy nhiên, Chủ tịch nước cũng lưu ý, Hà Nội cần lắng nghe ý kiến của người dân, Đảng bộ sẽ giúp cho việc phê bình và tự phê bình đạt hiệu quả cao hơn, để phát huy ưu điểm và kiên quyết chấn chỉnh khuyết điểm, gắn công tác xây dựng đảng với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Về thực hiện Chỉ thị 03, Chủ tịch nước yêu cầu trên cơ sở sơ kết 2 năm thực hiện, Hà Nội cũng như các địa phương, cần khắc phục tính hình thức trong quá trình thực hiện, phải kịp thời phát hiện, biểu dương những cách làm hay, sáng tạo góp phần thực hiện hiệu quả việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh./.

Hoàng Dũng/VOV1

.
.
.
.