.
.

Chủ tịch Quốc hội gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc

Thứ Hai, 22/07/2013|21:22

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta đã đến Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức nước Đại Hàn Dân Quốc
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta đã đến Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức nước Đại Hàn Dân Quốc

 

Chiều 21/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta đã đến Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức nước Đại Hàn Dân Quốc.

Đúng 16h35 giờ địa phương (tức 14h35 giờ Việt Nam), chuyên cơ chở Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu cấp cao nước ta đã đến sân bay quân sự Seong-nam ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Đón Đoàn về phía bạn có Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Quốc hội Shin Hak-yong, Thư ký Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc, đại diện Bộ Ngoại giao Hàn Quốc; về phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Trần Trọng Toàn, cùng cán bộ Đại sứ quán, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc. Lễ đón chính thức được tổ chức trọng thể tại chân cầu thang sân bay Seong-nam.

Ngay sau lễ đón, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta đã gặp gỡ và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Chủ tịch Quốc hội đã thông báo mục đích chuyến thăm, tình hình chính trị, an ninh, kinh tế - xã hội trong nước và quan hệ đối ngoại của Việt Nam trong thời gian gần đây, cũng như chính sách bảo vệ chủ quyền biển đảo và một số kết quả chủ yếu của Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị nghị cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam và cộng đồng bà con người Việt đang học tập, làm ăn, sinh sống tại Hàn Quốc tiếp tục đóng góp ý kiến về các nội dung sửa đổi Hiến pháp 1992 và các vấn đề quan trong khác của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc nói riêng; luôn tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ổn định cuộc sống, hoà nhập xã hội nước sở tại, giúp cộng đồng duy trì và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, hướng về quê hương đất nước.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã gặp gỡ và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Seoul
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã gặp gỡ và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Seoul

 

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao vai trò, sự đoàn kết của cộng đồng người Việt Nam, Hội người Việt, Hội Phụ nữ Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc và Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc và mong muốn bà con tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, giữ gìn bản sắc dân tộc, hướng về quê hương, cũng như quan hệ thân thiết với nhân dân địa phương, tôn trọng luật pháp sở tại và là cầu nối tích cực cho quan hệ hữu nghị đối tác hợp tác chiến lược giữa hai nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị Đại sứ quán là hạt nhân giúp bà con tháo gỡ vướng mắc, quan tâm hơn nữa đến vấn đề dạy tiếng Việt cho bà con, nhất là các cháu sinh ra tại Hàn Quốc.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã cảm ơn và đánh giá cao những phát biểu sâu sắc, tâm huyết  của bà con về quê hương đất nước, chúc cán bộ nhân viên Đại sứ quán và toàn thể bà con mạnh khỏe, hạnh phúc, thành đạt./.                                                                

Ngọc Thạch/VOV

 

.
.
.
.