.
.

JICA đóng góp quan trọng vào phát triển quan hệ Việt Nam– Nhật Bản

Thứ Năm, 18/07/2013|14:12

Chiều 15/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp ông Mutsuya Mori, Trưởng đại diện cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam đến chào nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác.


Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Mutsuya Mori, Trưởng đại diện cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam.
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Mutsuya Mori, Trưởng đại diện cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam.

 

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao vai trò cũng như những đóng góp tích cực của cá nhân ông  Mutsuya Mori - người bạn thân thiết của Việt Nam vừa trở lại trên cương vị mới là Trưởng đại diện JICA.

Phó Thủ tướng vui mừng nhận thấy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản những năm gần đây đang phát triển hết sức mạnh mẽ, sâu rộng và thực chất, tin tưởng với sự nhất trí,̀ đồng thuận cao, cũng như nỗ lực của nhân dân hai nước, quan hệ hai nước sẽ tiếp tục được tăng cường và có bước phát triển mới trên tất cả các lĩnh vực. “JICA chiếm vị trí quan trọng trong xây dựng và phát triển mối quan hệ tốt đẹp này”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng khẳng định Nhật Bản là đối tác hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư… ̀ đặc biệt Nhật Bản luôn dành nguồn vốn ODA lớn cho Việt Nam và Việt Nam luôn sử dụng hiệu quả, đóng góp quan trọng cho sự phát triển đất nước.

Phó Thủ tướng mong muốn hai bên tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực trọng điểm, hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, kết cấu hạ tầng đồng bộ. Phó Thủ tướng cho biết, Hội doanh nghiệp Nhật Bản đã làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Công Thương để thúc đẩy quá trình chuẩn bị đào tạo nhân lực tại một số trường dạy nghề trọng điểm, sẵn sàng cung ứng nhân lực cho các doanh nghiệp Nhật Bản đến Việt Nam đầu tư trong tương lai.

Phó Thủ tướng tin tưởng trên cương vị mới ông Mutsuya Mori sẽ phát huy thành tích của người tiền nhiệm, đóng góp tích cực vào việc tăng cường hợp tác, hữu nghị giữa hai nước.

Cảm ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian tiếp, ông Mutsuya Mori khẳng định sẽ làm hết sức mình thúc đẩy quan hệ hai nước lên tầm cao mới. Đưa những dự án hợp tác của JICA tại Việt Nam ngày càng thiết thực và có hiệu quả. Đồng thời sẽ phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành và địa phương của Việt Nam đẩy mạnh những dự án về đào tạo nghề, các dự án y tế trong đó có xây dựng bệnh viện Chợ Rẫy (cơ sở 2) tại TP. Hồ Chí Minh…

Theo Chinhphu.vn

.
.
.
.