.
.

Nhà Trắng đưa tin chuyến thăm Mỹ của Chủ tịch nước

Chủ Nhật, 14/07/2013|10:06

Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam vừa phát đi thông cáo đăng tải phát biểu của Thư ký Báo chí Nhà Trắng về chuyến thăm Hoa Kỳ sắp tới của Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang.

Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang cùng phu nhân từng gặp Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân tại hội nghị APEC năm 2011
Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang cùng phu nhân từng gặp Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân tại hội nghị APEC năm 2011


Cụ thể, vào ngày 25/7/2013, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ tiếp Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại Nhà Trắng, Washington, D.C.

“Tổng thống Obama sẽ nhân dịp này thảo luận với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm thế nào để củng cố hơn nữa quan hệ đối tác giữa hai nước trong các vấn đề chiến lược của khu vực và tăng cường hợp tác với ASEAN”, phát biểu của Thư ký báo chí Nhà Trắng cho hay.

Đây là chuyến thăm lần thứ hai của Chủ tịch nước Việt Nam tới Mỹ. Lần trước, vào tháng 6/2007, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có chuyến thăm tới Mỹ, thời điểm ông George W. Bush là đương kim Tổng thống Mỹ.

Theo dự báo của Phòng Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham), năm 2013, thương mại song phương Việt - Mỹ có thể đạt con số hơn 27 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt hơn 22 tỷ USD, trong khi kim ngạch nhập khẩu chỉ hơn 5 tỷ USD. 

Đến năm 2015, kim ngạch xuất nhập khẩu hai bên có thể lên đến hơn 33 tỷ USD, trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam dự kiến đạt mức hơn 27 tỷ USD và kim ngạch nhập khẩu là trên 6 tỷ USD.

Theo VNECONOMY.VN

.
.
.
.