.
.

Thủ tướng Chính Phủ thăm Công ty Cao su Nghệ an và Khánh thành Nhà máy sữa tươi lớn nhất Đông Nam Á

Thứ Tư, 10/07/2013|19:09

Chiều 9/7, tại huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong cùng lãnh đạo một số bộ, ngành đã tới dự và cắt băng khánh thành Nhà máy Sữa tươi sạch có quy mô lớn nhất Đông Nam Á của Công ty cổ phần Sữa TH. Trước đó, sáng 9/7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong đã đến thăm Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển cao su Nghệ An (Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam) tại xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương, Nghệ An.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong dự lễ khánh thành Nhà máy sữa tươi sạch TH, chiều 9/7
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong dự lễ khánh thành Nhà máy sữa tươi sạch TH, chiều 9/7

 

Nhà máy sữa tươi sạch TH nằm trong Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp lớn của Tập đoàn TH. Sau 2 năm xây dựng, Nhà máy Sữa tươi sạch TH chính thức đưa vào vận hành cụm dây chuyền sản xuất giai đoạn I với công suất 200.000 tấn/năm. Tổng công suất thiết kế của Nhà máy lên đến 500.000 tấn/năm vào năm 2017.

Với công suất 200.000 tấn/năm trong giai đoạn I, Nhà máy sữa tươi TH đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm mới cho nhiều lao động và cung cấp sản phẩm sữa cho nhân dân, góp phần thay thế sữa nhập khẩu, đồng thời cùng các doanh nghiệp trong ngành nâng cao vị thế của ngành công nghiệp sữa Việt Nam trên bản đồ công nghiệp sữa thế giới; thông qua cạnh tranh bình đẳng với sữa nhập khẩu sẽ góp phần ổn định thị trường sữa trong nước; tạo thêm cơ hội để người tiêu dùng trong nước có thể lựa chọn những sản phẩm sữa có chất lượng và giá cả cạnh tranh.

Phát biểu tại đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao việc Tập đoàn TH mạnh dạn đầu tư vào sản xuất, chế biến sữa gắn với đầu tư phát triển đàn bò sữa chất lượng cao và vùng nguyên liệu (hiện Tập đoàn đang phát triển đàn bò sữa gần 30.000 con; xây dựng vùng nguyên liệu trên 8.000 ha). Đây là một hướng đi đúng, phù hợp với chủ trương, chính sách khuyến khích phát triển các ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, phát triển và khai thác hiệu quả nguồn nguyên liệu trong nước.

Với việc đầu tư vào dự án, Tập đoàn TH có nhiều đóng góp vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế, công nghiệp hóa, nhất là phát triển công nghiệp chế biến, xóa đói giảm nghèo, phát huy lợi thế và làm giàu cho quê hương Nghĩa Đàn nói riêng và thúc đẩy miền Tây Nghệ An rộng lớn ngày càng giàu đẹp và sớm trở thành vùng kinh tế nông công nghiệp có năng suất và hiệu quả cao.

Nhấn mạnh việc khánh thành Nhà máy sữa tươi sạch hôm nay là kết quả bước đầu của Dự án chăn nuôi bò sữa quy mô công nghiệp và chế biến sữa hiện đại có tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD của Tập đoàn TH, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Tập đoàn tập trung triển khai và hoàn thành Dự án theo tiến độ. Đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Nghệ An quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện để Tập đoàn triển khai các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh hiệu quả; tăng cường quản lý để TH phát triển bền vững, vừa mang lại lợi ích cho địa phương, cho người dân, cho TH.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong đã đến thăm Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển cao su Nghệ An
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong đã đến thăm Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển cao su Nghệ An

 

Nêu rõ sữa là một sản phẩm có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng, nhất là trẻ em, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Doanh nghiệp quan tâm bảo đảm an toàn chất lượng sản phẩm, đặt chất lượng sữa lên trên giá cả và lợi nhuận; tích cực ứng dụng công nghệ sạch, công nghệ cao trong sản xuất, chế biến sản phẩm sữa.

Trước đó, sáng 9/7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong đã đến thăm Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển cao su Nghệ An (Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam) tại xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương, Nghệ An.

Theo Chinhphu.vn

.
.
.
.