.
.

Tổng Bí thư thăm và làm việc tại Hải Phòng

Chủ Nhật, 14/07/2013|10:17

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khảo sát thực tế phát triển các thế mạnh về kinh tế biển của Hải Phòng, kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và thực hiện nhiệm vụ kinh tế- xã hội trong năm 2013.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Cảng Hải Phòng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Cảng Hải Phòng

 

Khảo sát thực tế tại Cát Hải (10/7), một trong hai huyện đảo của Hải Phòng, Tổng Bí thư đã trao đổi và lắng nghe ý kiến của địa phương về những tác động khiến cho tốc độ tăng trưởng kinh tế-dịch vụ của huyện bị chậm lại; việc khuyến khích sự tham gia của các thành phần kinh tế và nhân dân với việc phát triển du lịch-dịch vụ; chăm lo đời sống cho bà con ở khu vực vườn quốc gia…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng và hoan nghênh những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Cát Hải đã đạt được trong thời gian vừa qua. Tổng Bí thư đánh giá: Tiềm năng và cơ hội để Cát Hải phát triển là vô cùng to lớn với rất nhiều điều kiện thuận lợi về thiên nhiên như: Biển, Vườn quốc gia Cát Bà phục vụ cho du lịch, dịch vụ, nuôi trồng thủy sản.

Do đó, Tổng Bí thư yêu cầu Cát Hải phải đón đầu và tận dụng tốt các cơ hội cho phát triển bền vững.  Đặc biệt, Đảng, Nhà nước và TP. Hải Phòng quan tâm, đầu tư tiền của, nhân lực, vật lực cho Cát Hải. Do đó, huyện phải làm tốt công tác quy hoạch, hoàn thiện quy hoạch; phát triển dịch vụ, đặc biệt là đón đầu dịch vụ phục vụ cho cảng biển và phát triển du lịch.

Tổng Bí thư cũng nhắc nhở huyện Cát Hải làm tốt việc bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học; chú trọng đào tạo nguồn nhân lực và đội ngũ cán bộ.

Cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn công tác đã làm việc với Công ty TNHH một thành viên Cảng Hải Phòng. Kinh tế cảng biển cũng là một trong những thế mạnh mà Hải Phòng đang phát huy. Hiện nay, sản lượng hàng hóa thông qua cảng Hải Phòng chiếm khoảng 40% thị phần các cảng khu vực Hải Phòng. Dự kiến năm nay đạt khoảng 18,5 triệu tấn, doanh thu đạt 1.400 tỷ đồng. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị thời gian tới cảng Hải Phòng tiếp tục quan tâm và phát huy truyền thống đội ngũ cán bộ, công nhân cảng; chú trọng tái cơ cấu, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm; nâng cao năng lực cạnh tranh, tiếp cận công nghệ mới, hiện đại; nắm bắt và khai thác hiệu quả lợi ích từ các dự án đầu tư cho Hải Phòng như đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, xây dựng Hải Phòng thành cảng cửa ngõ quốc tế.

Tổng Bí thư đặc biệt lưu ý cảng Hải Phòng phải quan tâm thích đáng tới công tác đào tạo nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao và việc bảo vệ môi trường. Đồng thời cảng tiếp tục góp phần vào việc xây dựng TP. Hải Phòng ngày càng đi lên.

Trước đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương đã tới thăm Đồn biên phòng Cát Bà. Tổng Bí thư nhiệt liệt chúc mừng cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng vừa vinh dự được Nhà nước tặng thưởng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới, ghi nhận những thành tích và đóng góp to lớn của đơn vị vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ở vùng biển đảo Đông Bắc. Tổng Bí thư biểu dương đồng chí Thiếu tá Nguyễn Lương Long đã cứu sống 16 ngư dân trong cơn bão số 8 năm 2012.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu tại thành phố Hải Phòng.

Theo Chinhphu.vn

.
.
.
.