.
.

Nhà nước quan tâm việc thu hút, trọng dụng nhân tài

Thứ Tư, 28/08/2013|21:27

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Nhà nước ta luôn quan tâm thu hút và sử dụng nhân tài, nguồn lực tri thức chất lượng cao được đào tạo tại nước ngoài về nước làm việc, góp phần phát triển đất nước.


Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói chuyện với đại diện học sinh Việt Nam tại Hoa Kỳ
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói chuyện với đại diện học sinh Việt Nam tại Hoa Kỳ

 

Tiếp tục chuyến công tác tại Hoa Kỳ, chiều 26/8 (giờ địa phương), Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp gỡ thân mật với Hội Thanh niên du học sinh Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Tại cuộc gặp gỡ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng không ngừng của các du học sinh Việt Nam đang nghiên cứu, học tập tại Hoa Kỳ.

Phó Thủ tướng cho rằng việc Hội Thanh niên du học sinh Việt Nam tại Hoa Kỳ được thành lập ngày 24/8/2013 đánh dấu sự phát triển ngày càng bền vững, thể hiện sự đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau của hơn 16.000 sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại các trường đại học, viện nghiên cứu của Hoa Kỳ.

Phó Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn Hội Thanh niên du học sinh Việt Nam tại Hoa Kỳ sẽ làm tốt vai trò là cầu nối quan trọng trong việc tập hợp, gắn bó các trí thức trẻ Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại Hoa Kỳ. Từ đó, quan tâm và động viên kịp thời để các du học sinh nỗ lực hơn nữa trong học tập, nghiên cứu nhằm lĩnh hội tốt nhất các kiến thức và nền khoa học hiện đại của thế giới đem về cống hiến xây dựng nước nhà.

Lắng nghe các ý kiến tâm huyết của các nghiên cứu sinh, sinh viên, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận những kiến nghị của các nghiên cứu sinh, các giáo sư là người Việt Nam đang giảng dạy tại các trường đại học, viện nghiên cứu tại Hoa Kỳ đã đề xuất những sáng kiến, cách làm hay để thu hút được các nhà khoa học người Việt Nam tại Hoa Kỳ về nước tham gia giảng dạy, nghiên cứu, trao đổi khoa học trong các kỳ nghỉ hè (3 tháng) và nghỉ đông (1 tháng).

Phó Thủ tướng khẳng định chính sách nhất quán của Nhà nước ta trong việc tạo điều kiện tốt nhất để thu hút, sử dụng nhân tài, nguồn lực tri thức chất lượng cao được đào tạo tại nước ngoài về nước làm việc, cống hiến cho sự phát triển và thịnh vượng của quê hương, đất nước.

Tuy nhiên, đất nước vẫn còn nhiều khó khăn nên không tránh khỏi những bất cập, hạn chế trong quá trình phát triển. Điều này đã và đang được các cấp, các ngành, các địa phương thẳng thắn nhìn nhận và tìm giải pháp khắc phục.

Đại diện cho Hội Thanh niên du học sinh Việt Nam tại Hoa Kỳ, TS. Huỳnh Thế Du, Chủ tịch Hội, hiện là giảng viên Chương trình Kinh tế Việt Nam Fulbright thuộc Đại học Harvard, cảm ơn Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành cho các nghiên cứu sinh, sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ những tình cảm tốt đẹp, sự động viên thân tình, kịp thời khi Hội mới được thành lập. Đây là nguồn cổ vũ, động viên lớn để Hội và các du học sinh Việt Nam tại Hoa Kỳ tích cực học tập, nghiên cứu hơn nữa nhằm đem những tri thức mới của thế giới về phục vụ đất nước.


Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói chuyện với cán bộ Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại LHQ.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói chuyện với cán bộ Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại LHQ.

 

Trước đó, tại TP. New York, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã đến thăm và nói chuyện thân mật với các cán bộ, nhân viên Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc.

Theo Chinhphu.vn

.
.
.
.