.
.

Chủ tịch nước làm việc với Thường vụ Thành ủy Hà Nội

Thứ Năm, 26/09/2013|10:22

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc với Thường vụ Thành ủy Hà Nội
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc với Thường vụ Thành ủy Hà Nội

Ngày 25/9, tại Hà Nội, Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị do ông Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước làm Trưởng đoàn, đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội với nội dung thực hiện quyết định số 808 của Bộ Chính trị về kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết TƯ 4  khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" và Chỉ thị 03 "Tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Cùng dự về phía Hà Nội có ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội.     

Tại buổi làm việc, các thành viên Ban Thường vụ Thành ủy cùng đại diện lãnh đạo một số Đảng bộ trực thuộc Thành ủy đã nghe dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra của Đoàn kiểm tra.

Các đại biểu cơ bản nhất trí và cho rằng dự thảo báo cáo đã đánh giá khách quan tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và Chỉ thị 03 tại các cấp ủy Đảng trên địa bàn Hà Nội. Thông qua việc nghiên cứu, học tập và quán triệt Nghị quyết, nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên về công tác xây dựng Đảng được nâng lên; đã khơi dậy tinh thần tự phê bình và phê bình thẳng thắn, nhìn thẳng sự thật, chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm của tập thể và cá nhân. 

Kết quả kiểm điểm bước đầu đã có tác dụng cảnh báo, răn đe, nhắc nhở cán bộ đảng viên thường xuyên rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống; nhiệm vụ chính trị của các địa phương đơn vị được thực hiện tốt hơn, tình hình chính trị ổn định, an ninh quốc phòng được bảo đảm, lòng tin của nhân dân đối với Đảng được củng cố. Bên cạnh đó, nhờ sự tập trung thống nhất và cụ thể của Ban Thường vụ Thành ủy, thông qua các tổ chức Đảng trong thực hiện Chỉ thị 03, nhiều lĩnh vực kinh tế xã hội trên địa bàn Thủ đô đã có sự chuyển biến tích cực, thể hiện rõ qua cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, kỷ luật lao động, chăm lo đời sống nhân dân. Nhiều cấp ủy đã kết hợp thực hiện nhiệm vụ chính trị của các địa phương, đơn vị, gắn với các phong trào thi đua khác, tạo nên nề nếp thường xuyên và tự giác thực hiện Chỉ thị.  

Các đại biểu cũng tham gia ý kiến, làm rõ một số nguyên nhân liên quan đến những tồn tại hạn chế chưa được khắc phục, hoặc phát sinh mới, đòi hỏi Ban Thường vụ Thành ủy cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới. Đó là việc lấy ý kiến tham gia góp ý kiểm điểm của tập thể, cá nhân ở một số cơ quan, đơn vị còn hình thức, có nơi còn nể nang, né tránh, kiểm điểm không chỉ ra được nội dung, địa chỉ cụ thể... Việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch khắc phục, sửa chữa hạn chế, khuyết điểm sau kiểm kiểm ở một số đơn vị chưa cụ thể, rõ nét, tính tự giác của bộ phận cán bộ, đảng viên còn hạn chế... 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận Hà Nội bước đầu đã thực hiện tốt Nghị quyết trung ương 4 khóa XI và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, tuy nhiên cũng còn những tồn tại cần khắc phục. Chủ tịch nước nhấn mạnh: Trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI với 3 nội dung thì trước mắt phải hết sức chú ý việc phê bình và tự phê bình, khắc phục cho được sự nể nang, né tránh trong phê bình mình, phê bình cấp dưới và góp ý cho cấp trên, phải lắng nghe ý kiến của người dân, của đảng bộ sẽ giúp cho việc phê bình và tự phê bình đạt hiệu quả cao hơn, qua đó phát huy ưu điểm và kiên quyết chấn chỉnh khuyết điểm, gắn công tác xây dựng đảng với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Về thực hiện Chỉ thị 03, Chủ tịch nước yêu cầu trên cơ sở sơ kết 2 năm thực hiện, Hà Nội cũng như các địa phương cần khắc phục tính hình thức trong quá trình thực hiện, phải kịp thời phát hiện, biểu dương những cách làm hay, sáng tạo, chuyển mạnh từ học tập sang làm theo sao cho hiệu quả, đó mới chính là yêu cầu quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Chủ tịch nước cho rằng, những kết quả đạt được trong quá trình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03 có ý nghĩa quan trọng, góp phần tạo đà cho Hà Nội thực hiện thành công các nhiệm vụ kinh tế xã hội. Bởi vậy,  Hà Nội cần tiếp tục phát huy những mặt tích cực, thực hiện thường xuyên và hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, Chỉ thị 03, theo chỉ đạo của Bộ Chính trị.

Từ các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu, Chủ tịch nước đề nghị các thành viên trong Đoàn kiểm tra cùng với Thường trực Thành ủy tiếp thu bổ sung, chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo báo cáo kiểm tra thực sự khách quan, đảm bảo chất lượng trước khi gửi báo cáo kiểm tra lên thường trực Ban Bí thư, Bộ Chính trị. Các báo cáo của 18 Đoàn kiểm tra trong cả nước sẽ là cơ sở quan trọng để Bộ Chính trị có định hướng chỉ đạo thực hiện tốt hơn trong thời gian tới./.

Theo VOV

 

.
.
.
.