.
.

Chủ tịch nước tiếp đại sứ các nước đến trình quốc thư

Chủ Nhật, 01/09/2013|21:46

 

Ngày 27/8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Đại sứ Cộng hòa Áo Thomas Loidl, Đại sứ Cộng hòa Armenia Raisa Vardanyan, Đại sứ Cộng hòa Sudan Sayed Eltayeb Ahmad và Đại sứ Cộng hòa Congo Owassa Daniel trình quốc thư.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Đại sứ Cộng hòa Sudan.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Đại sứ Cộng hòa Sudan.

 


Tiếp các đại sứ, Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng trước thành quả hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và các nước Cộng hòa Áo, Armenia, Sudan, Congo trong thời gian qua.

Khẳng định Việt Nam tạo mọi điều kiện để các đại sứ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Chủ tịch nước cho rằng giữa Việt Nam và các nước đã xây dựng quan hệ truyền thống. Đây sẽ là nền tảng tốt đẹp để hai bên thúc đẩy quan hệ thương mại, tăng cường hợp tác đầu tư. 

Chủ tịch nước khẳng định với vai trò ngày càng được nâng cao tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam sẵn sàng là cầu nối để tăng cường quan hệ giữa ASEAN và các nước, đồng thời mong muốn các nước Áo, Armenia, Sudan, Congo sẽ ủng hộ Việt Nam tại các diễn đàn khu vực và quốc tế. 

Chủ tịch nước đánh giá cao kết quả hợp tác về nông nghiệp giữa Việt Nam và Sudan, Congo theo chương trình hợp tác của FAO, cho biết Việt Nam có nhiều thế mạnh sẵn sàng cùng các bên hợp tác. 

Chủ tịch nước đề nghị các ban ngành của Việt Nam tích cực hợp tác cùng các nước trong việc trao đổi đoàn cấp cao, rà soát các nội dung ký kết để đẩy mạnh quan hệ thương mại.

Các đại sứ Cộng hòa Áo, Armenia, Sudan, Congo chúc mừng sự phát triển của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực và bày tỏ cảm ơn Việt Nam đã ủng hộ lập trường của các nước trên các diễn đàn quốc tế. Các đại sứ chuyển lời mời của các tổng thống mong muốn được đón tiếp Chủ tịch nước sớm sang thăm, nhằm thúc đẩy quan hệ Việt Nam và các nước lên tầm cao mới. 

Đại sứ Sudan khẳng định vào cuối năm nay, đoàn doanh nghiệp của Sudan sẽ sang Việt Nam theo lời mời tham gia Diễn đàn về tăng cường hợp tác đầu tư khu vực châu Phi, để tìm kiếm cơ hội hợp tác. 

Đại sứ Congo nhấn mạnh Congo đã phát triển hơn trước về kinh tế nhưng vẫn cần sự giúp đỡ của các nước bè bạn trong đó có Việt Nam, hy vọng các khu công nghiệp mới hình thành của Congo sẽ tiếp nhận doanh nghiệp Việt Nam đến hợp tác đầu tư./.

(TTXVN)

 

.
.
.
.