.
.

Lãnh đạo Đảng, Quốc hội tiếp Tổng thống Hàn Quốc

Thứ Ba, 10/09/2013|20:09

 

Ngày 9/9, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có buổi tiếp Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye nhân chuyến thăm Việt Nam của bà.


Tổng Bỉ thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Hàn Quốc Park Geun- Hye
Tổng Bỉ thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Hàn Quốc Park Geun- Hye

 

Tại buổi tiếp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Park Geun- Hye bày tỏ hài lòng trước sự phát triển nhanh chóng và hiệu quả trên mọi lĩnh vực trong quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc hơn 20 năm qua kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, đặc biệt từ năm 2009 khi hai nước nâng cấp quan hệ thành quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược đến nay.

Hai nhà lãnh đạo cho rằng, tiềm năng hợp tác của hai nước là rất lớn, hai bên nhất trí hoạch định một tầm nhìn mới, xác định kế hoạch hợp tác dài hạn trên các lĩnh vực, nhất là hợp tác về kinh tế, đầu tư, đưa quan hệ hợp tác giữa hai bên lên tầm cao mới, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực và thế giới.

Tổng thống Park Geun Hye nhấn mạnh Chính phủ Hàn Quốc hết sức coi trọng quan hệ với Việt Nam, sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực, đặc biệt khuyến khích doanh nghiệp Hàn Quốc mở rộng đầu tư vào Việt Nam nhằm phát huy đầy đủ những tiềm năng hợp tác cùng có lợi giữa hai nước; tiếp tục tạo điều kiện cho các công dân Việt Nam tại Hàn Quốc có được cuộc sống hạnh phúc.

Về phía mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định Việt Nam luôn coi Hàn Quốc là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu; mong muốn không ngừng củng cố và thúc đẩy quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước phát triển mạnh mẽ và sâu rộng hơn nữa trong thời gian tới. Đó là chủ trương nhất quán và là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

*Chiều cùng ngày, tại Trụ sở Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định Quốc hội Việt Nam sẵn sàng phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ Chính phủ hai nước thúc đẩy quan hệ hợp tác ngày càng phát triển. Đây cũng là chủ trương nhất quán, là lựa chọn mang tầm chiến lược và là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Về phía mình, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye cho biết Chính phủ và nhân dân hai nước đang không ngừng nỗ lực đưa quan hệ hợp tác lên tầm cao mới, thiết thực và hiệu quả hơn.

Trong chuyến thăm Việt Nam lần này có đông đảo đại diện các tập đoàn kinh tế lớn của Hàn Quốc với mong muốn xúc tiến nhiều hơn nữa các quan hệ hợp tác với Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, nhất là giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Tổng thống Park Geun Hye khẳng định sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, trong đó có các gia đình đa văn hóa Việt-Hàn, nhất là các cô dâu Việt.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Tổng thống Hàn Quốc khẳng định sẽ tiếp tục quan tâm thúc đẩy ký kết đàm phán Hiệp định thương mại tự do FTA, tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi hàng hóa song phương, tăng cường hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước./.

Theo Chinhphu.vn

.
.
.
.