.
.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp thứ 21

Thứ Hai, 09/09/2013|19:42

 

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh phiên họp có ý nghĩa quan trọng trong việc chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 13.


Phiên họp thứ 21 Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phiên họp thứ 21 Ủy ban Thường vụ Quốc hội

 

Tại phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến vào các dự án Luật: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sĩ quan QĐND Việt Nam; Luật Công an nhân dân (sửa đổi); Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hôn nhân và Gia đình; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế; Luật Phá sản (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công chứng; Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi); Luật Xây dựng (sửa đổi); Luật Đầu tư công.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến vào một số vấn đề quan trọng, ý kiến còn khác nhau của dự án Luật Đất đai (sửa đổi); cho ý kiến về dự thảo báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý các dự án Luật Tiếp công dân; Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (sửa đổi)...

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, phiên họp 21 là phiên họp trù bị trước khi Quốc hội bước vào phiên họp thứ 6 diễn ra vào tháng 10 tới đây.

Tại phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng nghe báo cáo kết quả lấy phiếu tín nhiệm của Quốc hội, HĐND các cấp, báo cáo của Chính phủ về công tác phòng chống tham nhũng 2013, cho ý kiến về chương trình kỳ họp thứ 6, cũng như nhiều văn bản quan trọng khác.

Phát biểu tại phiên khai mạc sáng 9/9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết, đây là kỳ họp với thời lượng chương trình rất lớn (16 ngày). Sau kỳ họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ họp với đại biểu Quốc hội chuyên trách 2 ngày để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 13.

“Kỳ họp thứ 6 Quốc hội có thành công hay không phụ thuộc vào công tác chuẩn bị của chúng ta” – Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh./.

Ngọc Thành/VOV online

 

.
.
.
.