.
.

Báo chí cách mạng vươn lên hoàn thành nhiệm vụ

Thứ Ba, 19/02/2013|22:53

Sáng 19/2, ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã chủ trì Giao ban báo chí đầu Xuân Quý Tỵ. 

Độc giả xem báo Xuân.
Độc giả xem báo Xuân.

Tham dự sự kiện đã trở thành truyền thống đầu năm mới của những người làm báo trong cả nước có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội... cùng đông đảo các nhà báo lão thành.

Ông Đinh Thế Huynh hoan nghênh, đánh giá cao và biểu dương những thành tựu đạt được trong năm qua của báo chí cả nước; chúc các nhà báo lão thành, những người làm báo trong cả nước năm mới sức khỏe, hạnh phúc, sáng tạo, đạt nhiều thành công mới.

Nói về nhiệm vụ của báo chí trong năm mới 2013, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh năm 2013 là năm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng; thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế, xã hội 10 năm (2011-2020) với mục tiêu đưa Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020. 

Ông Đinh Thế Huynh nhấn mạnh Đảng, Nhà nước và nhân dân mong những người làm báo cả nước tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng; không ngừng học tập, tu dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ, chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp; đề cao trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân, vượt qua khó khăn, khắc phục hạn chế, khuyết điểm để thông tin tuyên truyền một cách toàn diện, sâu sắc, trung thực, kịp thời công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trước mắt, các cơ quan báo chí cần triển khai tích cực hơn nữa việc tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, các nghị quyết, kết luận của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ, nhất là Nghị quyết Trung uơng 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng vào cuộc sống; tuyên truyền, vận động, phản ánh ý kiến góp ý của nhân dân vào bản sửa đổi Hiến pháp năm 1992 gắn với tuyên truyền, cổ vũ phong trào thi đua yêu nước trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2013.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng nêu rõ năm 2012, với việc ban hành và quyết tâm triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Đảng đã thể hiện bản lĩnh của một Đảng cách mạng chân chính; khẳng định những thành tựu đạt được đồng thời thẳng thắn chỉ ra những khuyết điểm của mình và đưa ra giải pháp đồng bộ để khắc phục, sửa chữa. 

Những kết quả bước đầu rất quan trọng của việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 tác động tích cực lên đời sống chính trị, xã hội của đất nước, thúc đẩy thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng, nhất là nhiệm vụ xây dựng Đảng. Trong thành công chung đó có đóng góp không nhỏ của những người làm báo trên cả nước.

Công tác báo chí năm qua đáp ứng được những yêu cầu đặt ra, trong đó, nổi bật nhất là công tác thông tin, tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội XI, các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ vào cuộc sống gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh "Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh;" tuyên tuyền thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội (giải pháp kìm chế lạm phảt, duy trì tăng trưởng hợp lý, cơ cấu lại nền kinh tế...); tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền lãnh thổ vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc; giữ gìn môi trường hoà bình, ổn định để đất nước phát triển nhanh và bền vững hơn.

Năm 2012, báo chí cách mạng Việt Nam tiếp tục có bước phát triển mới, trong đó, đáng ghi nhận là sự phong phú, đa dạng của thông tin và các sản phẩm thông tin truyền thông. Nhiều cơ quan báo chí tích cực đổi mới nội dung, phương thức chuyển tải thông tin, nâng cao chất lượng chuyên môn của đội ngũ người làm báo. Trong điều kiện có nhiều khó khăn (phát triển báo in, thu hút quảng cáo...), nhiều cơ quan báo chí đã chủ động tháo gỡ khó khăn, động viên, phát huy nhân lực, tâm huyết, lòng yêu nghề của người làm báo để vươn lên hoàn thành nhiệm vụ.

Các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí cũng đã có nhiều cố gắng phối hợp với các cơ quan báo chí, các bộ, ban, hội trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao./.

Mỹ Bình (TTXVN)

.
.
.
.