.
.

Thông tin Tổng công ty dầu Việt Nam ngừng bán xăng sinh học E5 là không chuẩn xác

Thứ Tư, 22/02/2012|20:14

Gần đây, trên một số phương tiện truyền thông có đăng tải thông tin về việc Tổng công ty dầu Việt Nam (PV Oil) thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tạm ngừng bán xăng sinh học E5 (xăng pha 5% Ethanol) tại các điểm kinh doanh xăng dầu của PV Oil và các đại lý. Hôm nay (22/2/2012), Tổng công ty dầu Việt Nam (PV Oil) đã chính thức có công văn khẳng định thông tin trên là không chuẩn xác.

Các điểm bán xăng sinh học E5 của PV Oil vẫn diễn ra bình thường.
Các điểm bán xăng sinh học E5 của PV Oil vẫn diễn ra bình thường.

Theo ông Lê Xuân Trình- Phó Tổng giám đốc Tổng công ty dầu Việt Nam (PV Oil), cho tới thời điểm này, các hoạt động pha chế và cung cấp xăng xinh học E5 của PV Oil vẫn diễn ra bình thường. PV Oil chưa có bất kỳ văn bản hoặc thông báo nào yêu cầu các đơn vị thành viên và các đại lý của PV Oil ngừng cung cấp hoặc ngừng bán xăng sinh học E5. Trên thực tế, các điểm bán xăng sinh học E5 của PV Oil vẫn diễn ra bình thường.

Tại các điểm kinh doanh xăng dầu thuộc hệ thống của COMECO hiện có một số cửa hàng ngừng bán xăng E5 là do đang trong giai đoạn bảo trì bồn chứa kết hợp với công tác kiểm tra chất lượng xăng dầu và ngày 22/2/2012 đã bán hàng trở lại. Ông Trình nhấn mạnh, đây là việc làm định kỳ thường xuyên không chỉ diễn ra tại các điểm bán xăng sinh học E5 của COMECO mà còn là của tất cả các đơn vị kinh doanh xăng dầu, trong đó có PV Oil.

Được biết, hiện nay, xăng sinh học E5 do PV Oil pha chế vẫn đang tiếp tục được bán tại hơn 140 điểm kinh doanh xăng dầu của PV Oil cũng như các địa lý tại một số tỉnh thành lớn trên cả nước.

Xăng sinh học E5 là loại xăng sinh học an toàn và thân thiện với môi trường, được sử dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới và hiện đang được PV Oil sử dụng cho toàn bộ các phương tiện của PV Oil.

Việc có ý kiến cho rằng, xăng sinh học E5 (xăng pha 5% Ethanol) có thể là nguyên nhân gây ra cháy xe là không đúng bởi không có cơ sở pháp lý cũng như cơ sở khoa học chứng minh cho điều này.

PV Oil

.
.
.
.