.
.

Báo chí cần khách quan hơn khi đưa thông tin về Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Thứ Sáu, 02/03/2012|13:56

Trong mấy ngày vừa qua, trên một số báo in và báo điện tử đã đưa tin, viết bài và trích đăng về việc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chậm nộp ngân sách nhà nước năm 2010 và một số sai phạm về tài chính; một số báo cũng nêu hiện tượng cá chết trong kênh Rạch Ván – Cà Mau là do hoạt động của Nhà máy Đạm Cà Mau.

Qua theo dõi và nội dung báo cáo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về những thông tin trên, ngày 01/03/2012 Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã có công văn số 239 –CV/TGĐUK gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị định hướng báo chí đưa thông tin về Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương trực thuộc Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Là cấp uỷ cấp trên của các đảng bộ tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thương mại nhà nước. Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương. 

Công văn nêu rõ: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã khẳng định “nội dung thông tin mà các báo đã đưa là không rõ ràng, trích dẫn nguồn tin chưa đầy đủ, chính xác, gây ra nhiều dư luận trong xã hội làm ảnh hưởng và phương hại tới uy tín, thương hiệu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam dẫn đến sai lệch bản chất trong việc tích cực thu nộp thuế của Tập đoàn – đơn vị dẫn đầu trong việc chấp hành và thu nộp ngân sách nhà nước. Đồng thời việc các báo nêu hiện tượng cá chết trong kênh Rạch Ván do hoạt động của Nhà máy Đạm Cà Mau là không có cơ sở (trong khi đó việc này chưa có kết luận rõ ràng từ phía cơ quan chức năng).

Để phản ánh đúng thực chất vụ việc và các hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, tránh những thông tin sai, không khách quan về Tập đoàn; căn cứ quy định của Luật Báo chí và các quy định khác về quản lý báo chí, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cũng đã đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông có ý kiến định hướng cơ quan báo chí trước các thông tin chưa đầy đủ, chưa chính xác nêu trên; khi viết bài phản ánh về Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đề nghị cơ quan báo chí có trao đổi thông tin với Lãnh đạo Tập đoàn để đảm bảo nội dung thông tin chính xác, đầy đủ, tránh những sự việc đáng tiếc như thời gian vừa qua.

PV

.
.
.
.