.
.

Dự kiến lương chủ tịch tập đoàn 36 triệu đồng/tháng

Thứ Năm, 05/07/2012|09:52

Mức tiền lương cơ bản của chức danh chủ tịch hội đồng thành viên (HĐTV) công ty mẹ các tập đoàn kinh tế nhà nước là 36 triệu đồng/tháng.

Đó là một trong những phương án được đưa ra trong dự thảo nghị định quy định chế độ tiền lương, thù lao, tiền thưởng đối với thành viên HĐTV (chủ tịch công ty), kiểm soát viên, tổng giám đốc (giám đốc), phó tổng giám đốc (phó giám đốc), kế toán trưởng trong công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu.

Tương tự, mức tiền lương cơ bản ở công ty mẹ các tập đoàn kinh tế nhà nước của tổng giám đốc, giám đốc là 34 triệu đồng/tháng; của thành viên chuyên trách HĐTV, phó tổng giám đốc, phó giám đốc là 30 triệu đồng/tháng; của kiểm soát viên, kế toán trưởng là 28 triệu đồng/tháng.

Dự thảo nghị định cũng nêu tiền thưởng của các đối tượng này được tính vào cuối năm căn cứ vào hiệu quả sản xuất kinh doanh và kết quả đánh giá về quản lý, điều hành do chủ tịch HĐTV (hoặc chủ tịch công ty) quyết định. Trường hợp kết quả đánh giá về quản lý, điều hành công ty không đáp ứng yêu cầu, hoặc công ty hoạt động không có lãi, hoặc lỗ thì không được thưởng. Nếu được Chính phủ thông qua, nghị định này sẽ có hiệu lực vào đầu năm 2013.

 

Theo V.V.Thành - M.Quang

Tuổi trẻ

 

.
.
.
.