.
.

Việt Nam vẫn được hưởng vốn vay ODA trong 7 năm tới

Thứ Ba, 15/10/2013|11:13

 

Đại diện EU khẳng định, mức vay chắc chắn sẽ cao hơn 300 triệu euro mà EU đã cấp cho Việt Nam mỗi năm.

Trưởng phái đoàn EU tại Việt Nam - Franz Jessen.
Trưởng phái đoàn EU tại Việt Nam - Franz Jessen.

 

Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam - Franz Jessen ngày 10/10 cho biết, EU đang xem xét nâng cam kết cho vay vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) cho Việt Nam trong thời gian 7 năm nữa.

“Chúng tôi sẽ xem xét nâng cao mức ODA đáng kể cho Việt Nam trong giai đoạn 2014 - 2020. Đây là điều khác thường vì EU đang giảm ODA cho các quốc gia khác”, ông Jessen nói.

Ông Jessen cho biết thêm, Tổng hành dinh EU còn tranh cãi là các nước đã trở thành quốc gia có thu nhập trung bình thì không còn được hưởng ODA từ EU nữa. Song, Việt Nam vẫn còn là quốc gia có thu nhập trung bình thấp.

Ông không tiết lộ cam kết ODA cụ thể bao nhiêu, nhưng khẳng định sẽ cao hơn mức 300 triệu euro mà EU đã cấp cho Việt Nam mỗi năm trong thời gian qua. Trong vòng 3 tuần tới sẽ có hàng loạt các đoàn từ EU sang Việt Nam, trong đó có đoàn 70 doanh nghiệp EU.

Hiện EU là nhà tài trợ song phương lớn thứ hai về ODA và là nhà cung cấp viện trợ không hoàn lại lớn nhất cho Việt Nam với tổng ODA cam kết trong giai đoạn 1996-2010 là hơn 11 tỉ USD, góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam.

EU cam kết khoảng 1,1 tỉ USD cho năm 2012, tương đương 13,24% tổng cam kết viện trợ nước ngoài. Tài trợ không hoàn lại chiếm 32,5% (khoảng 324,05 triệu USD)./.

Theo TBKT Sài Gòn

 

.
.
.
.