.
.

Nông thôn đổi thay - Thành quả của chính sách đại đoàn kết

Thứ Hai, 11/11/2013|13:51

Ngày 10/11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã tới dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Trai Trang, huyện Yên Mỹ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi sức khỏe các cụ cao tuổi thôn Trai Trang. Ảnh: VGP/Từ Lương
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi sức khỏe các cụ cao tuổi thôn Trai Trang. Ảnh: VGP/Từ Lương

Trong không khí phấn khởi của ngày hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ niềm vui khi chứng kiến sự phát triển của khu dân cư Trai Trang nói riêng và của các làng xóm, khu dân cư ở toàn tỉnh Hưng Yên nói chung đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ về cơ sở vật chất và cuộc sống của nhân dân.

Tổng Bí thư nói: “Tôi rất phấn khởi khi thấy bộ mặt nông thôn và đời sống nhân dân nơi đây thay đổi mạnh mẽ. Thành công đó là kết quả của sự đoàn kết đồng lòng nhất trí của các ngành, đoàn thể với Mặt trận là trung tâm đoàn kết và nòng cốt dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng vai trò quản lý của chính quyền và nhân dân làm chủ”.

Nhắc lại câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết/Thành công, thành công, đại thành công”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định vai trò của Mặt trận Tổ quốc là rất quan trọng trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc và phát triển đất nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh cần phải giữ gìn đoàn kết trong Đảng, đoàn kết toàn dân, đoàn kết tôn giáo và đoàn kết quốc tế. Nếu hội đủ những yếu tố đoàn kết đó chúng ta mới đi từ thắng lợi nhỏ, đến thắng lợi lớn, thắng lợi vang dội hơn nữa.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tin tưởng nhân dân thôn Trai Trang sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, vận dụng bài học đại đoàn kết toàn dân tộc để tiếp tục phát huy truyền thống để làm giàu cho gia đình, cho quê hương.

Trưởng Ban Công tác mặt trận thôn Trai Trang ông Đỗ Văn Tron cho biết, sau 1 năm với bộn bề công việc, ngày hội này chính là dịp để bà con cùng nhau nhìn lại những thành tựu đã đạt được trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, biểu dương các tập thể, gia đình và cá nhân là những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước, xây dựng cộng đồng dân cư đoàn kết, vững mạnh.

Chia sẻ về những thành tích của khu dân cư, ông Tron tự hào cho biết, giống lúa nếp Yên Mỹ do người dân Trai Trang chắt chiu “một nắng, hai sương” đã làm nên thương hiệu "Nếp Yên Mỹ". Đời sống của người dân đang đổi thay từng ngày. Những người nông dân Trai Trang không chỉ biết chăm chỉ làm ăn mà còn luôn gương mẫu đi đầu trong việc vận động, tuyên truyền con cháu thực hiện tốt việc xây dựng gia đình văn hóa, gia đình ông bà mẫu mực con trung hiếu cháu thảo hiền.

Từ phong trào đoàn kết giúp nhau làm kinh tế đã góp phần giảm hộ nghèo bền vững. Hộ nghèo theo tiêu chí mới còn 4%, số hộ có thu nhập từ 50 triệu đồng/năm chiếm hơn 50%, hộ giàu ngày càng tăng. Ban Công tác mặt trận của thôn đã phối hợp với các chi hội đoàn thể trong khu dân cư thường xuyên tuyên truyền vận động đẩy mạnh phong trào xây dựng khu dân cư văn hóa gia đình văn hóa gia đình ông bà mẫu mực con trung hiếu cháu thảo hiền và được nhân dân trong thôn tích cực hưởng ứng. Năm 2013, thôn Trai Trang có 1.672 hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa chiếm hơn 88%, trong đó có 22 gia đình được công nhận danh hiệu gia đình ông bà mẫu mực con trung hiếu cháu thảo hiền cấp tỉnh.

* Cũng tại ngày hội Đại đoàn kết thôn Trai Trang, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tặng quà những gia đình tiêu biểu trong phong trào xây dựng đoàn kết ở khu dân cư. UBND tỉnh Hưng Yên đã khen thưởng 22 gia đình của thị trấn Yên Mỹ đạt danh hiệu: “Ông bà cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền”.

Từ Lương (Theo Chinhphu.vn)

.
.
.
.