.
.

Tuần lễ sản phẩm Việt Nam tại chuỗi metro ở Đức

Thứ Sáu, 01/06/2012|22:27

Ngày 31/5, Lễ khai mạc Tuần lễ sản phẩm Việt Nam đã diễn ra tại cửa hàng Metro ở trung tâm Berlin, Đức.

Tổng giám đốc tập đoàn Metro Muller giới thiệu với các vị khách quý về sản phẩm cá basa Việt Nam siêu thị Metro ở Berlin
Tổng giám đốc tập đoàn Metro Muller giới thiệu với các vị khách quý về sản phẩm cá basa Việt Nam siêu thị Metro ở Berlin

Chương trình có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Hồ Thị Kim Thoa, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Hồng, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Đức Bùi Ngọc Toàn, Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế, Công nghệ và Nghiên cứu bang Berlin Christoph von Knobelsdorff, đại diện Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank) và nhiều doanh nhân người Việt tại Đức.

Phát biểu khai mạc Tuần lễ sản phẩm Việt Nam, ông Frans W. H. Muller, Tổng giám đốc tập đoàn Metro đã nhấn mạnh những tiềm năng của sản phẩm hàng hóa và thị trường Việt Nam, nêu lên những thành công của Metro tại Việt Nam trong 10 năm qua.

Kể từ khi bước vào thị trường Việt Nam năm 2002, tới nay, Metro đã mở được 17 cơ sở bán hàng tại Việt Nam và trong năm nay sẽ mở thêm 3 cơ sở mới, nâng tổng số cơ sở bán hàng lên 20 với tổng số vốn đầu tư lên tới 250 triệu Euro.

Ông Muller cho biết, Metro đã hợp tác với Chính phủ Việt Nam và chính quyền nhiều địa phương để xây dựng những trung tâm mua hàng tại nhiều địa phương để cung ứng hàng hóa đảm bảo chất lượng cho Metro để bán trong nước cũng như để xuất khẩu đi nhiều nơi trên thế giới như sang châu Âu và châu Á.

Ông bày tỏ tin tưởng rằng nhiều hàng hóa Việt Nam như cá tra, cá basa sẽ khẳng định vị thế của mình trên thị trường Đức và châu Âu. Theo ông Muller, cũng trong ngày 31/5, Tuần lễ sản phẩm Việt Nam được triển khai đồng thời tại toàn bộ 117 cơ sở bán hàng của Metro trên nước Đức. Hiện nay, tập đoàn Metro có trên 750 siêu thị tại hơn 30 quốc gia trên thế giới.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Hồ Thị Kim Thoa nêu rõ, với việc quan hệ Đức-Việt được nâng lên tầm quan hệ chiến lược và kim ngạch thương mại hai chiều đã tăng lên 5,5 tỉ USD trong năm 2011 cũng như nhiều sản phẩm Việt Nam đã được công nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế, Việt Nam mong muốn các sản phẩm của mình sẽ được xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới hơn nữa thông qua trên 750 siêu thị của Metro.

Bà bày tỏ hy vọng thông qua các hoạt động xuất khẩu này có thể nắm bắt tốt hơn thị hiếu người tiêu dùng để cải thiện các sản phẩm của mình và tăng thị phần ở châu Âu cũng như tăng các mặt hàng của Việt Nam có thể xuất khẩu qua các nước thông qua hệ thống siêu thị Metro.

Quốc vụ khanh Christoph von Knobelsdorff phát biểu cho biết, người Việt Nam và thành phố Berlin đã có truyền thống phát triển tốt. Người Việt Nam ở Đức thường được mệnh danh là "Người Phổ ở châu Á" bởi đặc tính cần cù và kỷ luật của họ, đặc biệt là trẻ em Việt Nam học rất giỏi ở trường phổ thông trung học nên thường được các cơ quan, công ty ở Đức rất quan tâm tuyển chọn.

Trong suốt thời gian tổ chức Tuần lễ sản phẩm Việt Nam tại Metro, cờ Việt Nam được treo ở hàng cột ngoài cổng chính cũng như hàng loạt cờ nhỏ Việt Nam được chăng khắp nơi trong siêu thị và mọi hàng hóa đến từ Việt Nam đều được gắn cờ để nhấn mạnh rằng đây là các sản phẩm Việt Nam.

Văn Long-Thanh Hải (Theo TTXVN)

.
.
.
.