.
.

Tổ chức giao lưu thương mại Việt Nam và Ukraine

Thứ Tư, 03/10/2012|13:57

Ngày 2/10, Chi nhánh Phòng Thương mại–Công nghiệp Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Phòng Thương mại–Công nghiệp Ukraine tổ chức “Giao lưu thương mại Việt Nam–Ukraine”.

Đoàn doanh nghiệp Ukraine sang Việt Nam lần này, gồm các công ty hàng đầu và uy tín trong lĩnh vực dệt may, hóa chất, đóng tàu, hàng không, thiết bị máy móc thuộc ngành dầu khí, giáo dục đào tạo… nhằm mục tiêu gặp gỡ các doanh nghiệp Việt Nam để tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh trên các lĩnh vực cùng ngành nghề.

Ông Vasy Tushko, đại diện Ủy ban Liên minh Chính phủ Việt Nam–Ukraine, cho biết Việt Nam và Ukraine cần củng cố mối quan hệ truyền thống và thiết lập chặt chẽ hơn nữa các mối quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư.

Bên cạnh việc thay đổi nhận thức, doanh nghiệp hai bên phải tích cực trong hoạt động trao đổi, giao thương hàng hóa, bởi chỉ có sự hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau thì Việt Nam và Ukraine mới đạt được sự thắng lợi trên các thị trường quốc tế.

Phòng Thương mại–Công nghiệp Ukraine đã thành lập Hội đồng doanh nghiệp Việt Nam–Ukraine, khi là thành viên của tổ chức này, doanh nghiệp hai bên sẽ được cung cấp thông tin thị trường, tư vấn và hỗ trợ giải quyết các vấn đề khó khăn trong hoạt động… hoàn toàn miễn phí.

Tại buổi giao lưu, ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển tốt đẹp về lĩnh vực chính trị, ngoại giao, lĩnh vực kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Ukraine cũng đạt được nhiều kết quả vượt bậc.

Tuy nhiên, các tổ chức xúc tiến thương mại của Việt Nam và Ukraine cần tăng cường hợp tác, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến, giao thương hàng hoá, đầu tư trực tiếp vào lãnh thổ của nhau…

Hiện tại, Việt Nam xuất khẩu sang Ukraine các nhóm mặt hàng thủy hải sản, nông sản, hàng thủ công mỹ nghệ và hàng đồ gỗ các loại, dệt may, giày da… và nhập khẩu các mặt hàng sắt thép, máy móc thiết bị các loại, hóa chất và phân bón phục vụ sản xuất nông nghiệp…

Mỹ Phương (Theo TTXVN)

.
.
.
.