.
.

Thụy Sĩ hỗ trợ Việt Nam giám sát tài chính, ngân hàng

Thứ Sáu, 09/11/2012|14:54

Chiều 8/11, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Thụy Sĩ tại Việt Nam, ông Andrej Motyl để  trao đổi về công tác hỗ trợ tư vấn giám sát tài chính, ngân hàng.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam Andrej Motyl
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam Andrej Motyl

 

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ Andrej Motyl cho quan hệ hai nước trong thời gian qua.

Phó Thủ tướng cho rằng, Thụy Sĩ là một đất nước có thế mạnh hàng đầu thế giới về ngành tài chính ngân hàng. Trong khi đó, Việt Nam đang trong quá trình đẩy mạnh phát triển kinh tế và rất cần các giám sát viên có chất lượng, kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng.

Phó Thủ tướng cho biết Việt Nam hoan nghênh ngài Đại sứ đã có ý tưởng đưa các chuyên gia sang Việt Nam để hỗ trợ và tư vấn về tài chính ngân hàng, đặc biệt là đối với Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia.

Phó Thủ tướng cũng mong muốn trong dịp này, Chính phủ Thụy Sĩ sẽ cử các chuyên gia có trình độ cao để giúp Việt Nam hoàn thiện hơn thể chế trong lĩnh vực này.

Đại sứ Thụy Sĩ Andrej Motyl cho rằng hai nước Việt Nam - Thụy Sĩ đã có mối quan hệ lâu dài và ngày càng được thắt chặt trong thời gian qua. Đặc biệt, trong lĩnh vực kinh tế hai nước đã có nhiều hợp tác mang tính chiến lược.

Việc Thụy Sĩ cử chuyên gia hỗ trợ tư vấn giám sát tài chính, ngân hàng sang Việt Nam, dự kiến vào cuối tháng 11/2012, là hoạt động nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước lên tầm cao mới, hợp tác trên nhiều lĩnh vực có hiệu quả hơn nữa, đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển của mỗi nước.

Xuân Tuyến – Chinhphu.vn

.
.
.
.