.
.

Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xăng dầu Việt Nam-Nhật Bản

Thứ Hai, 01/07/2019|15:57

Sáng 1/7, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam do Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam phối hợp cùng Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức trong khuôn khổ chuyến tham dự Hội nghị G20 và thăm Nhật Bản của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Tập đoàn JXTG (Nhật Bản).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến Lễ ký kết
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam với Tập đoàn JXTG (Nhật Bản).

Tập đoàn JXTG hiện đang là cổ đông chiến lược và nắm giữ 8% cổ phần của Petrolimex. Bản ghi nhớ do Chủ tịch Petrolimex Phạm Văn Thanh và Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn JXTG (Nhật Bản) Tsutomu Sugimori vừa ký kết là một thỏa thuận để hai bên tiến tới cùng nghiên cứu xây dựng báo cáo tổng thể chi tiết về LNG & Gas tại Việt Nam, phục vụ cho dự án LNG sắp triển khai của Petrolimex. Trong thời gian tới, Petrolimex sẽ tập trung cho việc xây dựng cảng nhập khẩu LNG tại Khánh Hòa.

Tập đoàn JXTG kinh doanh trong lĩnh vực năng lượng, tài nguyên và các vật liệu mới, trong đó ở lĩnh vực dầu khí chiếm 50% thị phần tại Nhật Bản và 11 tổ hợp lọc hóa dầu đang hoạt động. JXTG có doanh thu khoảng 100 tỷ USD, 25.000 nhân viên.

Nhân dịp này, Petrolimex cũng đã ký kết và trao biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác đào tạo và kỹ thuật với Tổ chức hợp tác Dầu khí Nhật Bản (JCCP). Trọng tâm là phát triển nguồn nhân lực và hợp tác kỹ thuật và công nghệ trong ngành công nghiệp dầu khí trung và hạ nguồn, cũng như các lĩnh vực khác của ngành dầu, khí đáp ứng nhu cầu phát triển thực tế và xu hướng năng lượng mới.

Chủ tịch Petrolimex Phạm Văn Thanh và Giám đốc điều hành JCCP Tsuyoshi Nakai trao MOU hợp tác đào tạo và kỹ thuật.
Chủ tịch Petrolimex Phạm Văn Thanh và Giám đốc điều hành JCCP Tsuyoshi Nakai trao MOU hợp tác đào tạo và kỹ thuật.

Trong giai đoạn 2011-2018, phía Petrolimex chọn lọc và cử hơn 230 cán bộ, chuyên gia tham gia các khóa đào tạo của JCCP tại Nhật Bản với nhiều chủ đề như marketing và phân phối xăng dầu, quản lý tài chính và kế toán, quản lý và phát triển nguồn nhân lực, kỹ thuật và công nghệ về lĩnh vực dầu và khí, bảo vệ môi trường, bảo dưỡng bể chứa xăng dầu. Thông qua Biên bản ghi nhớ này, hai bên sẽ tiếp tục củng cố mối quan hệ đối tác chiến lược bền vững hơn, sát cánh cho mục tiêu phát triển chung, đóng góp vào mối quan hệ đoàn kết hữu nghị tốt đẹp Việt Nam-Nhật Bản./.

Theo VGP News, Petrolimex

 

.
.
.
.