.
.

Vietcombank trao tặng quà cho học sinh huyện nghèo Lào Cai

Thứ Năm, 26/12/2019|15:27

Tiếp nối chuỗi các hoạt động thiện nguyện nhiều ý nghĩa dành cho các em học sinh nghèo vùng cao, đoàn công tác của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa đi tặng quà cho các em học sinh tiểu học nghèo tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Tả Giàng Phìn thuộc xã Tả Giàng Phìn, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Các em học sinh tại điểm trường bán trú tập trung.
Các em học sinh tại điểm trường bán trú tập trung.

Theo báo cáo tại địa phương, huyện Sa Pa hiện có 59 trường học từ Mầm non đến Trung học cơ sở (THCS), trong đó có 19 trường mầm non, 20 trường tiểu học, 20 trường THCS với học sinh theo học chủ yếu là con em đồng bào các dân tộc Mông, Dao đỏ, Tày, Giáy.

Với địa hình đồi núi và ảnh hưởng khắc nghiệt bởi khí hậu, đặc biệt vào mùa lạnh, việc đến trường và học tập của các em học sinh còn rất nhiều khó khăn. Bởi vậy, tại huyện Sa Pa có rất nhiều điểm trường được xây dựng để hỗ trợ học bán trú cho các em học sinh vùng cao tại những địa bàn xa, địa hình đi lại đèo đốc hiểm trở, đặc biệt khi các em đi học trong thời tiết mưa lũ, sương muối và giá lạnh.

Đoàn Vietcombank trao 3 bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời của Công ty Tân Á Đại Thành tặng các em học sinh trường PT DTBT Tiểu học Tả Giàng Phìn.
Đoàn Vietcombank trao 3 bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời của Công ty Tân Á Đại Thành tặng các em học sinh trường PT DTBT Tiểu học Tả Giàng Phìn.

Hiện nay các em được nhà trường giúp đỡ ăn ở tại những điểm trường và chỉ về nhà vào dịp cuối tuần. Tuy nhiên, nguồn lực của các trường và địa phương hiện còn nhiều hạn chế để hỗ trợ tốt nhất cho việc học tập của các em học sinh dân tộc nghèo vùng cao, đặc biệt là chi phí về ăn ở, dụng cụ học tập, quần áo ấm, chăn ấm mùa lạnh.

Chia sẻ với những khó khăn của địa phương cùng các em học sinh nghèo nơi đây, Vietcombank đã trao tặng quà trị giá 300 triệu đồng cho các em học sinh nghèo huyện Sa Pa tại trường Phổ thông dân tộc bán trú (DTBT) Tiểu học Tả Giàng Phìn.
Đại diện Vietcombank, ông Phạm Mạnh Thắng, Phó Tổng Giám đốc đã trực tiếp trao 31 suất học bổng đặc biệt cho 31 em học sinh dân tộc Mông mồ côi cha mẹ nhưng đã nỗ lực vượt qua hoàn cảnh để vươn lên trong học tập. Cán bộ nhân viên Vietcombank tham gia đoàn thiện nguyện cũng đã tự nguyện quyên góp tiền để mua áo ấm, mua quà bánh, sữa… tặng các em học sinh của Trường PT DTBT Tiểu học Tả Giàng Phìn.

Ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank và ông Nguyễn Xuân Trường – Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng nhân dân huyện Sa Pa trao tặng 31 suất học bổng đặc biệt cho các em học sinh dân tộc Mông mồ côi cha mẹ.
Ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank và ông Nguyễn Xuân Trường – Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng nhân dân huyện Sa Pa trao tặng 31 suất học bổng đặc biệt cho các em học sinh dân tộc Mông mồ côi cha mẹ.

Đồng hành cùng Vietcombank trong chương trình thiện nguyện ý nghĩa này, Công ty Tân Á Đại Thành cũng đã gửi tặng các em học sinh Trường PT DTBT Tiểu học Tả Giàng Phìn 3 bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời, hỗ trợ các em tốt hơn về điều kiện ăn ở trong giá lạnh khắc nghiệt của vùng cao.

Phát biểu tại chương trình, ông Trần Đình Long, Bí thư Đảng ủy xã Tả Giàng Phìn cho rằng: Những món quà ý nghĩa và kịp thời đã hỗ trợ rất lớn về điều kiện sinh hoạt và học tập của các em tại các điểm trường, giúp cha mẹ các em thêm yên tâm lao động. Ông Trần Đình Long cũng mong muốn các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa tới các em học sinh nghèo tại đây, nhằm nâng cao cả về thể chất, trí tuệ cho các em, hỗ trợ địa phương ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học của thầy cô và các em học sinh tại các điểm trường còn nhiều khó khăn.

Ông Nguyễn Xuân Trường, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Sa Pa cho biết, hiện nay chuyển các cháu từ lớp 3 từ các điểm trường về điểm bán trú tập trung. Dù địa phương có nhiều nỗ lực nhưng nhiều cháu ở các điểm trường bán trú còn gặp nhiều khó khăn. Bên cạch các suất học bổng, việc ngân hàng hỗ trợ bình nước nóng, các bộ quần áo ấm, mũ tất mới là rất thiết thực trong tiết trời lạnh giá vào mùa đông.

Theo lãnh đạo Vietcombank, các hoạt động thiện nguyện hướng đến cộng đồng, đặc biệt dành cho học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt luôn được Vietcombank quan tâm. Bên cạnh những chương trình quy mô lớn do Vietcombank phối hợp với các địa phương và các cơ quan thực hiện, từng cá nhân cán bộ Vietcombank cũng luôn ý thức và hàng ngày vẫn có những đóng góp cho các chương trình ý nghĩa, đồng thời dành thời gian trực tiếp tham gia các chương trình thiện nguyện, mang tình cảm, tấm lòng đến với người nghèo, với học sinh nghèo, mong muốn được góp sức chung tay xây dựng một xã hội ngày càng tươi đẹp, nhân văn.

Theo chinhphu.vn

.
.
.
.