.
.

Đã có 56 tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thành xây dựng đề án tái cơ cấu

Thứ Ba, 13/11/2012|22:24

 

Theo thông tin từ Bộ Tài chính, tính đến trung tuần tháng 10 đã có 56 tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thành xây dựng đề án tái cơ cấu. Trong đó, 26 đơn vị đã được các cơ quan có thẩm quyền phê chuẩn đề án, chủ yếu là các tổng công ty thuộc Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.


Đã có 56 tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thành xây dựng đề án tái cơ cấu
Đã có 56 tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thành xây dựng đề án tái cơ cấu

 

Theo kế hoạch, trong giai đoạn từ 2011-2015 cả nước sẽ thực hiện sắp xếp lại, cổ phần hoá đối với 899 doanh nghiệp nhà nước, riêng năm 2012 là 93 doanh nghiệp nhà nước.

Bộ Tài chính mới đây đã có văn bản số 13345/BTC-TCDN ngày 3/10/2012 đôn đốc, yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương, tập đoàn kinh tế và tổng công ty Nhà nước khẩn trương báo cáo tình hình xây dựng và triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu của doanh nghiệp và các doanh nghiệp trực thuộc, những khó khăn và vướng mắc phát sinh; trên cơ sở đó, Bộ Tài chính sẽ tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Cùng với việc triển khai xây dựng, phê duyệt đề án tái cơ cấu từng tập đoàn, tổng công ty, thì hệ thống các cơ chế, chính sách được giao cho các bộ, ngành cũng đang được khẩn trương rà soát, xây dựng, hoàn thiện như: Nghị định về phân công, phân cấp của chủ sở hữu đối với vốn nhà nước đầu tư tại doanh nghiệp; Nghị định về chức năng, nhiệm vụ của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC); cơ chế cổ phần hóa quy định tại Nghị định 59/2011/NĐ-CP…

Theo Dangcongsan.vn

.
.
.
.