.
.

Vinashin hoàn tất tái cơ cấu khoản nợ 600 triệu USD

Thứ Ba, 15/10/2013|11:13

 

Vinashin đã được 64,7% số chủ nợ đại diện cho 79,3460% số nợ biểu quyết thông qua Thỏa thuận tái cấu trúc do Vinashin đề xuất
Vinashin đã được 64,7% số chủ nợ đại diện cho 79,3460% số nợ biểu quyết thông qua Thỏa thuận tái cấu trúc do Vinashin đề xuất

 

20h tối 10/10, Vinashin và Công ty Mua bán nợ và Tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (DATC) đã cùng các bên tư vấn và Ngân hàng Citi Bank điện đàm cuối cùng với Trung tâm Lưu ký Chứng khoán tại New York chính thức xác nhận việc phát hành trái phiếu dưới dạng chứng chỉ lưu ký toàn cầu do DATC phát hành, có sự bảo lãnh của Chính phủ, để tái cơ cấu khoản nợ 600 triệu USD của Vinashin.

Việc phát hành trái phiếu do Ngân hàng Credit Suisse làm đại lý và ngân hàng thu xếp. Ngay sau khi phát hành, trái phiếu trên sẽ được niêm yết trên thị trường chứng khoán Singapore.

Trước đó, tại Hội nghị chủ nợ tổ chức tại Singapore ngày 5/8 Vinashin đã được 64,7% số chủ nợ đại diện cho 79,3460% số nợ biểu quyết thông qua Thỏa thuận tái cấu trúc do Vinashin đề xuất. Theo đó, toàn bộ số tiền nợ sẽ được lùi thời hạn trả đến 30/12/2025 với lãi suất 1%/năm được tính vào cuối kỳ, đây là một khoản lãi suất rất thấp.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinashin Nguyễn Ngọc Sự cho biết: Việc tái cấu trúc thành công khoản vay 600 triệu USD này có tính chất then chốt, tạo thuận lợi tới việc tái cấu trúc các khoản vay khác cũng như thúc đẩy nhanh tiến trình tái cơ cấu Tập đoàn theo Đề án đã được Chính phủ phê duyệt.

Ông Sự kỳ vọng với kết quả này Vinashin sẽ bắt đầu một giai đoạn mới, một viễn cảnh mới tốt đẹp hơn. Theo đó trong khoảng quý 4/2013 hoặc chậm nhất là quý 1/2014 Tập đoàn sẽ hoàn tất việc tái cơ cấu nợ.

Sau thành công bước đầu tái cơ cấu các khoản nợ, Vinashin tới đây sẽ tập trung vào việc hoàn thiện tổ chức, tập trung cho sản xuất.

Ông Sự cho biết thêm: Đến nay Vinashin đã nhận được nhiều đề nghị hợp tác kinh doanh từ các đối tác đến từ: Hà Lan, Đan Mạch, Hy Lạp, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore.

Hiện Vinashin đang tích cực xúc tiến hợp tác với đối tác Damen của Hà Lan. Sau khi hợp tác thành công với Công ty Đóng tàu Sông Cấm và công ty đóng tàu Hạ Long, trong năm nay Damen dự kiến sẽ mở rộng hợp tác với 8 đơn vị đóng tàu trực thuộc Vinashin.

Ngoài ra Vinashin sẽ tiếp tục đàm phán với các đối tác khác để có thể mở rộng hợp tác, mở rộng thị trường, nâng nâng cao năng lực, công nghệ, tiếp nhận chuyển giao công nghệ mới. Với hướng phát triển đó, ông Sự kỳ vọng Vinashin sẽ lấy lại được “phong độ” của mình trong thời gian sớm nhất.

Theo Chinhphu.vn

.
.
.
.