.
.

Bệnh viện Bưu điện chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona

Thứ Sáu, 07/02/2020|17:30

Trước tình hình và diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019 - nCoV) gây ra, Bệnh viện Bưu điện (Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam) đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch, chuẩn bị nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế và các điều kiện cần thiết nhằm phối hợp với Ngành Y tế cả nước thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này.

Banner tuyên truyền, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh được Bệnh viện triển khai ngay từ khu vực đón tiếp người bệnh.
Banner tuyên truyền, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh được Bệnh viện triển khai ngay từ khu vực đón tiếp người bệnh.

Nhận định đây là một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm đang diễn biến phức tạp, có khả năng lan rộng và bùng phát rất cao, hiện chưa có vacxin và thuốc điều trị đặc hiệu nên ngay từ khi nhận được thông báo của Bộ Y tế, Bệnh viện Bưu điện đã chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh, tuyên truyền đến bệnh nhân và người dân những thông tin cần biết về dịch bệnh. Đồng thời khuyến cáo người dân khi đến khám tại Bệnh viện Bưu điện cần thông báo ngay cho nhân viên y tế nếu có triệu chứng: sốt, ho, khó thở; đã từng đi/đến từ Trung Quốc hoặc vùng có dịch hoặc có tiếp xúc gần với người mắc bệnh viêm phổi, viêm đường hô hấp cấp tính nghi do virus 2019 - nCoV.

Theo TTƯT.BSCKII Trần Hùng Mạnh - Phó Giám đốc, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona của Bệnh viện Bưu điện, tất cả các bệnh nhân đến khám, điều trị tại Bệnh viện đều được yêu cầu đeo khẩu trang, khai thác yếu tố dịch tễ và làm các xét nghiệm cơ bản. Những bệnh nhân có sốt hoặc có triệu chứng viêm đường hô hấp sẽ được khám tại phòng khám riêng để không ảnh hưởng đến bệnh nhân khác. Đối với những trường hợp có dấu hiệu ho, sốt hoặc có những dấu hiệu nghi ngờ sẽ được chỉ định chụp X- quang phổi. Trường hợp xác định và lý giải được nguyên nhân của bệnh thì Bệnh viện sẽ tiếp tục điều trị. Nếu có triệu chứng nghi ngờ, kết quả khám, xét nghiệm không xác định được nguyên nhân hoặc có yếu tố dịch tễ thì người bệnh sẽ được chuyển tới khu vực cách ly và chuyển sang Bệnh viện chuyên ngành để được khám, theo dõi và làm các xét nghiệm cần thiết. Nhân viên y tế của Bệnh viện cũng được tập huấn để tự bảo vệ mình và bảo vệ người bệnh đến khám và điều trị tại Bệnh viện. Bệnh viện cũng đã có các phương án cách ly, khử khuẩn, chuẩn bị thuốc và vật tư y tế để sẵn sàng khám và chữa trị cho bệnh nhân nhiễm virus Corona khi có yêu cầu của cơ quan quản lý.

Các quy định về phòng, chống dịch bệnh được nhân viên y tế và người bệnh nghiêm túc chấp hành.
Các quy định về phòng, chống dịch bệnh được nhân viên y tế và người bệnh nghiêm túc chấp hành.

Đến thời điểm này, Bệnh viện Bưu điện chưa phát hiện trường hợp nào có triệu chứng hay dấu hiệu nghi ngờ nhiễm virus Corona. Tuy nhiên, bên cạnh việc chủ động chuẩn bị nguồn nhân lực và các loại vật tư, trang thiết bị y tế, thành lập Tổ cơ động phản ứng nhanh sẵn sàng đối phó với dịch bệnh, Bệnh viện cũng đã có kế hoạch đón tiếp, phân loại, chuẩn bị các khu vực cách ly dành cho nhân viên y tế và các bệnh nhân có dấu hiệu, triệu chứng nghi ngờ nhiễm virus Corona. Bệnh viện Bưu điện cũng đã thành lập đường dây nóng qua các số điện thoại: 18006090 - 0916299066, sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ cán bộ, công nhân viên trong Ngành Bưu chính Viễn thông và người dân trong cộng đồng về các vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh.

Các quy định về phòng, chống dịch bệnh được nhân viên y tế và người bệnh nghiêm túc chấp hành.
Các quy định về phòng, chống dịch bệnh được nhân viên y tế và người bệnh nghiêm túc chấp hành.

Giám đốc Bệnh viện yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona của Bệnh viện và cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế toàn Bệnh viện thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh, triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và chỉ đạo của Tập đoàn VNPT. Trong đó, các bác sĩ của Khoa Nội và Khoa Hồi sức cấp cứu được xác định là lực lượng chủ lực trong đợt phòng chống dịch bệnh lần này./.

P.V

 

.
.
.
.