.
.

Cơ quan Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương triển khai phòng, chống virus Corona

Thứ Tư, 05/02/2020|18:06

Ngày 31/1, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã ban hành Công văn số 2184-CV/ĐUK về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra. Thực hiện Công văn này, Cơ quan Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối đã triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các biện pháp phòng, chống virus Corona (nCoV). 

Đồng chí Phạm Tấn Công - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Đảng ủy Khối, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Phạm Tấn Công - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chủ trì buổi làm việc.

Theo đó, sáng ngày 5/2, Cơ quan Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã có cuộc họp khẩn với lãnh đạo các ban, đơn vị về việc triển khai các biện pháp phòng, chống virus Corona trong toàn Cơ quan. Cụ thể, xây dựng kế hoạch chi tiết phòng chống dịch bệnh theo các tình huống; thực hiện công tác giám sát dịch và tuyên truyền về việc phòng, chống virus Corona; triển khai các biện pháp vệ sinh và khử trùng nơi làm việc. Tại sảnh tầng 1 Cơ quan Đảng ủy Khối đã trang bị nước rửa tay khô; cấp, phát 500 chiếc khẩu trang cho cán bộ, nhân viên. 

Trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, đồng chí Phạm Tấn Công - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đề nghị cấp ủy các cấp tăng cường chỉ đạo việc phòng, chống virus Corona trong Cơ quan và nơi ở; coi đây là nhiệm vụ đột xuất, trọng tâm và coi chống 'giặc nCoV' là trách nhiệm lớn nhất của cấp ủy và lãnh đạo đơn vị.

Bên cạnh đó, đồng chí giao Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối chủ trì, có giải pháp cập nhật các thông tin, diễn biến mới về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra và đăng tải trên Tạp chí điện tử Đảng ủy Khối (www.doanhnghieptrunguong.vn).

Để ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh nCoV, đồng chí yêu cầu các nhân viên lễ tân, lái xe trong Cơ quan Đảng ủy Khối phải thường xuyên đeo khẩu trang khi làm việc. Thực hiện việc cách ly phòng chống dịch đối với các trường hợp cán bộ, nhân viên nghi nhiễm virus Corona hoặc đang sinh sống trong vùng tâm dịch. 

Ngoài ra, các ban, đơn vị và tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối cần chủ động phòng chống dịch bệnh cho người lao động, hạn chế các hoạt động đông người, tăng cường tổ chức các cuộc họp bằng hình thức trực tuyến. Biểu dương các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối (Hóa chất, Dệt may, Hàng không, Đường sắt,...) cam kết triển khai các biện pháp hỗ trợ cho các đơn vị trong Khối cũng như các địa phương về kỹ thuật, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống virus Corona, góp phần chung tay tham gia phòng, chống dịch với cả nước.

* Trước đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các biện pháp phòng chống virus Corona (nCoV). Trong toàn Tập đoàn chưa ghi nhận trường hợp CBCNV nào có biểu hiện lây nhiễm virus Corona.

Tất cả CNCNV và khách đến làm việc tại Tòa nhà 11 Cửa Bắc của EVN đều được tiến hành kiểm tra thân nhiệt.
Tất cả CNCNV và khách đến làm việc tại Tòa nhà 11 Cửa Bắc của EVN đều được tiến hành kiểm tra thân nhiệt.
Ngay sau khi có Chỉ thị số 492/CT-EVN do HĐTV EVN ban hành, Ban Chỉ đạo phòng chống virus nCoV tại tòa nhà EVN đã tập trung chỉ đạo các đơn vị có trụ sở làm việc tại tòa nhà EVN nhanh chóng triển khai đầy đủ các biện pháp về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh.
 
Theo đó, các đơn vị đều đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh; xây dựng kế hoạch chi tiết phòng chống dịch bệnh theo các tình huống; thực hiện công tác tuyên truyền và giám sát dịch; triển khai các biện pháp vệ sinh và khử trùng nơi làm việc...
 
Cụ thể, tòa nhà EVN (số 11, Cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội) hiện đã được Văn phòng EVN tiến hành phân luồng đi lại đồng thời lắp đặt máy đo thân nhiệt tại sảnh tầng 1. Toàn bộ khách đến làm việc tại tòa nhà phải đi qua máy đo thân nhiệt, được phát khẩu trang và phải thực hiện khử trùng tay.
Tòa nhà cũng đã bố trí một phòng cách ly để có thể kiểm tra kỹ các trường hợp có thân nhiệt cao và có những biểu hiện viêm đường hô hấp cấp. Cùng với đó, trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, các đơn vị sẽ  tổ chức các cuộc họp chủ yếu theo phương thức trực tuyến, tránh tụ tập đông người, hạn chế tiếp khách nước ngoài.
 
Theo chỉ đạo của Tổng giám đốc EVN, từ ngày 3/2, CBCNV làm việc tại Tòa nhà EVN phải kiểm tra thân nhiệt ít nhất 1 lần/ ngày. Lịch kiểm tra thân nhiệt của các đơn vị sẽ được Văn phòng EVN bố trí cụ thể và thông báo tới từng đơn vị. Đặc biệt, các bộ phận như bảo vệ, đội ngũ vệ sinh tòa nhà, nhà bếp và trực vận hành tòa nhà phải kiểm tra thân nhiệt vào đầu giờ sáng trước khi làm việc và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng tránh.
 
Tòa nhà EVN cũng sẽ tiến hành khử trùng điều hòa thường xuyên và bật điều hòa ở chế độ sưởi với nhiệt độ từ 24,5 độ C trở lên, nhằm hạn chế điều kiện phát triển cũng như xâm nhập của virus nCoV. Dung dịch vệ sinh, khử trùng sẽ được bố trí tại sảnh tầng 1 và các khu vực thang máy trong tòa nhà để CBCNV và khách liên hệ công tác có thể sử dụng thường xuyên.
 
EVN cũng đã tập trung chỉ đạo các đơn vị thành viên gấp rút triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bện nCoV. Trong đó những đơn vị Điện lực giáp biên giới đều được rà soát kỹ, thực hiện biện pháp phòng tránh và cách ly nếu có biểu hiện bất thường.
 
Các Tổng công ty Điện lực đều tiến hành gửi tin nhắn tới khách hàng qua Zalo, SMS khuyến khích khách hàng tham gia các dịch vụ trực tuyến trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp.
 
Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia, Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin tiến hành trang bị súng đo thân nhiệt để kiểm tra thường xuyên đội ngũ trực điều độ, trực vận hành hệ thống IT của Tập đoàn.
 
Theo ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc EVN: "Đến thời điểm hiện tại, các đơn vị đã triển khai kịp thời các biện pháp phòng chống dịch nCoV theo Chỉ thị số 492/CT-EVN do HĐTV EVN ban hành. Tính trong toàn EVN, chưa ghi nhận trường hợp CBCNV nào có biểu hiện lây nhiễm virus Corona".
 
Tuy nhiên, để triển khai chặt chẽ hơn nữa các phương án phòng chống dịch bệnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch nCoV tại các đơn vị cần thường xuyên liên hệ trực tuyến để thông tin về tình hình diễn biến của dịch bệnh, cũng như có các phương án xử lý kịp thời, Phó Tổng giám đốc EVN nhấn mạnh.
 
* Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Tập đoàn Công nghiệp Than-khoáng sản Việt Nam (TKV) và các đơn vị đã và đang triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh.
Cụ thể, TKV đã ban hành chỉ thị số 1584, thành lập Ban chỉ đạo do Tổng Giám đốc Tập đoàn là trưởng ban trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống  dịch viêm phổi cấp do chủng virus Corona mới.
Bệnh viện Than-Khoáng sản cũng đã ra công văn hướng dẫn các đơn vị trong Tập đoàn các biện pháp phòng chống và xây dựng kế hoạch đôn đốc, kiểm tra các đơn vị thực hiện.
Cán bộ, công nhân ngành than của TKV được đo thân nhiệt hằng ngày và phát khẩu trang miễn phí.
Cán bộ, công nhân ngành than của TKV được đo thân nhiệt hằng ngày và phát khẩu trang miễn phí.
Tại cơ quan, TKV đã tiến hành phun thuốc khử trùng phòng chống virus Corona tại trụ sở 226 Lê Duẩn và Trung tâm Điều hành sản xuất Quảng Ninh trong ngày 3/2/2020. Đồng thời cấp phát khẩu trang y tế cho toàn bộ cán bộ, nhân viên trong tập đoàn, trang bị đầy đủ nước sạch, xà phòng diệt khuẩn tại các văn phòng, nhà ăn tập thể.
 
Ở Công ty Than Vàng Danh, đã xây dựng video, clip với những hình ảnh trực quan hướng dẫn các phương pháp phòng chống dịch phát trên tất cả các kênh thông tin truyền thông của công ty, đặc biệt tại 37 nhà giao ca các phân xưởng để cán bộ, công nhân hiểu rõ và chủ động phòng tránh.
 
Đồng thời, Than Vàng Danh cũng tổ chức phun thuốc khử trùng trụ sở, các nhà điều hành, nhà giao ca các phân xưởng. Chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc sát khuẩn, khẩu trang y tế để phát miễn phí cho công nhân.
 
Tiêu biểu là Công ty Than Dương Huy kịp thời thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch, lập phương án, ra thông báo, chỉ thị, thông tin về tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc, trên thế giới và tại Việt Nam, khuyến cáo các biểu hiện nhiễm bệnh để cán bộ công nhân hiểu rõ nguyên nhân lây truyền dịch bệnh và các biện pháp phòng tránh.
 
Công ty đã trang bị cho mỗi phân xưởng 1 máy đo thân nhiệt. Ngay ca làm việc đầu tiên của ngày 4/2, các Phó Quản đốc trực ca đã trực tiếp đo thân nhiệt của từng công nhân đảm bảo nhiệt độ cho phép xuống lò mới viết lệnh giao việc.
 
Than Dương Huy cũng thực hiện phát video clip hướng dẫn các phương pháp phòng chống dịch trên hệ thống truyền thanh tại khai trường mỏ, in các pano áp phích tuyên truyền dán tại các khu vực văn phòng, chung cư, nhà giao ca các phân xưởng.
L.H (Nguồn: Chinhphu.vn)

 

.
.
.
.