.
.

VNA triển khai đo thân nhiệt trên toàn bộ các chuyến bay nội địa

Thứ Hai, 23/03/2020|09:58

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA) đã triển khai đo thân nhiệt trên toàn bộ các chuyến bay nội địa nhằm đảm bảo an toàn cho toàn bộ hành khách và tổ bay.

Kiểm tra thân nhiệt của hành khách.
Kiểm tra thân nhiệt của hành khách.

Nhằm bảo vệ tuyệt đối sức khỏe của hành khách, cộng đồng và người lao động trong giai đoạn dịch Covid-19 đang bùng phát, từ ngày 13/3, VNA đã thực hiện đo thân nhiệt hành khách tại cửa khởi hành. Bên cạnh đó, nhân viên trước ca làm việc cũng sẽ được kiểm tra thân nhiệt cẩn thận. VNA sẽ từ chối vận chuyển các hành khách có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, có biểu hiện nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 như sốt, ho, khó thở, mệt mỏi… để ngăn ngừa lây lan dịch bệnh.

Kiểm tra thân nhiệt của thành viên tổ bay.
Kiểm tra thân nhiệt của thành viên tổ bay.

Đại diện VNA có trách nhiệm kiểm soát chặt chẽ tình trạng sức khỏe của hành khách tại sân bay. Khi nhận thấy khách có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, đại diện có trách nhiệm thông báo quy định, giải thích mục đích của việc từ chối vận chuyển là để bảo vệ sức khỏe cho hành khách và cộng đồng. Trường hợp cần thiết, đại diện có thể yêu cầu khách xuất trình giấy khám sức khỏe chứng nhận không nhiễm virus Covid-19.

Ngay sau mỗi chuyến bay, VNA đã tiến hành vệ sinh khử trùng tại các vị trí hành khách thường tiếp xúc bằng tay như khóa khoang hành lý, thanh tỳ tay trên ghế ngồi, tay nắm cửa nhà vệ sinh… Các vị trí khác như mặt ghế, thảm, sàn hay bất cứ đâu hành khách có thể chạm tay vào cũng đều được xử lý. Tai nghe đều được khử trùng bằng dung dịch Chloramin Bsau tất cả các chuyến bay.

Đo thân nhiệt tiếp viên phục vụ trên các chuyến bay.
Đo thân nhiệt tiếp viên phục vụ trên các chuyến bay.

Ngoài ra các trang thiết bị phục vụ hành khách tại sân bay gồm ống lồng, xe thang, xe phục vụ khách bị hạn chế di chuyển cũng thường xuyên được vệ sinh bằng các dung dịch khử trùng.

Hành khách sau khi thực hiện khai báo điện tử tại Quầy thủ tục theo hướng dẫn sẽ được khuyến khích ổn định chỗ ngồi, hạn chế di chuyển và giao tiếp trong quá trình bay. Các chuyến bay ghi nhận hành khách có biểu hiện sức khỏe bất thường sẽ ngay lập tức được VNA báo cáo với nhà chức trách và thực hiện các biện pháp theo kế hoạch đã xây dựng.

VNA hướng dẫn hành khách thực hiện khai báo điện tử tại Quầy thủ tục.
VNA hướng dẫn hành khách thực hiện khai báo điện tử tại Quầy thủ tục.

Trước đó, từ ngày 15/3, VNA vận chuyển hành khách đảm bảo đầy đủ điều kiện xuất, nhập cảnh và sức khoẻ trở về Việt Nam trên các chuyến bay của hãng khởi hành từ London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức). Hãng cũng tiến hành phỏng vấn và đo thân nhiệt bắt buộc để đảm bảo hành khách đủ điều kiện sức khỏe thực hiện chuyến bay về Việt Nam. Hành khách phải đeo khẩu trang, găng tay trong toàn bộ hành trình trên chuyến bay. Đồng thời, toàn bộ phi hành đoàn sẽ được trang bị đồ bảo hộ y tế đặc chủng. Để hạn chế khả năng lây nhiễm, các dịch vụ trên chuyến bay chỉ được phục vụ tối thiểu với nước uống, đồ ăn khô. 

Vu Hoang Quy - COMM

 

.
.
.
.