.
.

Vietnam Airlines chủ động các biện pháp ứng phó dịch bệnh COVID-19

Chủ Nhật, 05/04/2020|16:31

Thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, Vietnam Airlines (VNA) đã chủ động điều chỉnh lịch bay nội địa, đồng thời tăng cường vận chuyển hàng hóa đảm bảo giao thương, nhằm ứng phó kịp thời, hiệu quả với dịch bệnh COVID-19.

Chiếc Airbus A350 mang só hiệu VN6415 - chuyến tàu chở hàng thuần túy đầu tiên của VNA tới Hàn Quốc.
Chuyến tàu chở hàng thuần túy đầu tiên của VNA tới Hàn Quốc.

Tăng cường vận chuyển hàng hóa đảm bảo giao thương

Duy trì vai trò mạch máu của nền kinh tế, từ tháng 3/2020, Vietnam Airlines tăng cường khai thác các chuyến bay chuyên chở hàng hóa trong nước và quốc tế.

Cụ thể, từ ngày 12 - 31/3/2020, Vietnam Airlines triển khai 45 chuyến bay chuyên chở hàng hóa từ hai thành phố lớn là Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore, Malaysia và Bangkok. Các chuyến bay chở hàng được khai thác bằng máy bay Boeing 787-9, Airbus A350 với sản lượng đạt 20-25 tấn/chiều, tương đương hệ số sử dụng tải đạt 95% - 100%. Đây là những chuyến bay chở hàng thuần túy đầu tiên của Vietnam Airlines, không có hành khách, không có tiếp viên. Tổ lái được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ cần thiết. Toàn bộ hầm hàng cũng được khử trùng ngay sau khi khai thác.

Những chuyến bay chở hàng là nỗ lực của Hãng hàng không Quốc gia nhằm góp phần đảm bảo thông thương; duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là xuất/nhập khẩu hàng hóa; cải thiện đời sống xã hội của người lao động trong các khu công nghiệp và nhà máy lớn cũng như đồng hành cùng Chính phủ trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19.

Thông tin liên hệ vận chuyển hàng hóa:

  • Chi nhánh miền Bắc: 0988777978
  • Chi nhánh miền Trung: 0983453388
  • Chi nhánh miền Nam: 0984320702, 0984320712

Trước bối cảnh nhiều chuyến bay phục vụ hành khách phải cắt giảm tại cả thị trường quốc tế và nội địa, việc đẩy mạnh khai thác đội tàu bay chở hàng hóa giúp hạn chế tình trạng tàu bay “nằm đất”, tối ưu hóa nguồn lực sẵn có của Vietnam Airlines và đóng góp một phần doanh thu cho hoạt động sản xuất kinh doanh của hãng trong giai đoạn này.

Trong tháng 4/2020, Vietnam Airlines tiếp tục tập trung tăng cường vận chuyển hàng hóa để đảm bảo giao thương trong nước và quốc tế. Hãng dự kiến khai thác khoảng 150 chuyến bay chuyên chở hàng hóa giữa Hà Nội - Tp. Hồ Chí Minh và từ Nha Trang, Cần Thơ đi Hà Nội. Trên đường bay quốc tế, Vietnam Airlines khai thác hơn 130 chuyến bay chuyên chở hàng hóa đi Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông), đi Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore), đi châu Âu (Anh, Pháp, Đức, Nga) và Úc. Hãng đang tiếp tục nghiên cứu để đẩy mạnh lĩnh vực vận chuyển hàng hóa từ nay đến cuối năm nhằm góp phần củng cố nền kinh tế - xã hội của đất nước, đồng thời duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh trước những khó khăn do dịch Covid-19 gây ra.

Điều chỉnh lịch bay nội địa

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

* Tiếp tục chủ động các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19, thực hiện chỉ thị của nhà chức trách, Vietnam Airlines thông báo điều chỉnh lịch bay nội địa trong thời gian từ 01/04 đến 15/4/2020. Theo đó:

Hà Nội – Tp Hồ Chí Minh và chiều ngược lại: Vietnam Airlines khai thác hàng ngày 01 chuyến bay.

Hà Nội – Đà Nẵng, Tp Hồ Chí Minh – Đà Nẵng và các chiều ngược lại: Vietnam Airlines khai thác hàng ngày 01 chuyến bay/đường bay

Các đường bay nội địa khác: Tạm dừng khai thác từ 01/4 cho đến khi có thông báo mới.

Lịch bay trong giai đoạn này sẽ được Vietnam Airlines điều hành linh hoạt theo tình hình khai thác thực tế. Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ khách bay nội địa bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đổi chuyến bay, đổi hành trình theo quy định hiện hành của Hãng.

Các chuyến bay được Vietnam Airlines duy trì nêu trên để phục vụ nhu cầu đi lại đặc biệt cấp thiết. Tổ bay gồm phi công, tiếp viên, nhân viên kỹ thuật trên tất cả chuyến bay đều được trang bị đồ bảo hộ y tế bao gồm áo mặc toàn thân, găng tay, khẩu trang và kính mắt. Toàn bộ hành khách, tổ bay đều được đo thân nhiệt, kiểm tra, khai báo tình trạng sức khỏe trước khi lên tàu, bố trí chỗ ngồi giãn cách trên máy bay. Hãng yêu cầu tất cả hành khách phải đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay và từ chối vận chuyển hành khách có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19.

Từ 0h00 ngày 25/3, toàn bộ chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines đều được phun khử trùng ngay khi hạ cánh tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và tất cả tàu bay khai thác trong ngày lại được khử trùng một lần nữa vào cuối ngày.

Lịch bay hằng ngày sẽ được Vietnam Airlines cập nhật trên website, ứng dụng di động và trên trang Fanpage chính thức của Hãng.

VNA

 

 

.
.
.
.