.
.

Vietnam Airlines thành lập 03 trung tâm cách ly y tế ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 26/06/2020|15:51

Nhằm hỗ trợ công tác tổ chức cách ly tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và các vùng lân cận, Vietnam Airlines đã chủ động đầu tư, trang bị cơ sở hạ tầng để thành lập 01 trung tâm cách ly tại Hà Nội và 02 trung tâm cách ly tại Tp. Hồ Chí Minh. Các trung tâm này được sử dụng để phục vụ cách ly các phi công, tiếp viên thực hiện nhiệm vụ có nguy cơ nhiễm Sars-CoV-2.

Toàn cảnh khu vực trung tâm cách ly y tế của Vietnam Airlines tại TPHCM.
Toàn cảnh khu vực trung tâm cách ly y tế của Vietnam Airlines tại TP. HCM.

Các trung tâm đều đã được Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) các thành phố kiểm tra, giám sát tiêu chuẩn và được Uỷ ban nhân dân, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các thành phố chấp thuận thành lập.

Theo đó, nhằm đảm bảo ngăn ngừa tuyệt đối khả năng lây nhiễm, các yêu cầu về phòng cách ly riêng biệt, vật dụng, quy trình khử khuẩn, an toàn an ninh, cách ly… đều đáp ứng tiêu chuẩn, hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 và CDC Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Để đáp ứng được những tiêu chuẩn này, Vietnam Airlines đã phối hợp với CDC, Trung tâm y tế các Quận, phường xây dựng quy trình, quy định chi tiết và hướng dẫn, giám sát đến từng cá nhân tại khu cách ly. Đồng thời, triển khai sử dụng camera giám sát 24/7, huấn luyện thành thục và trang bị phương tiện bảo hộ y tế cho đội ngũ bảo vệ, vệ sinh, phục vụ, thực hiện công tác khử khuẩn… để hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp, phòng chống dịch an toàn.

Các yêu cầu về phòng cách ly riêng biệt, vật dụng, quy trình khử khuẩn, an toàn an ninh, cách ly… đều đáp ứng tiêu chuẩn.
Các yêu cầu về phòng cách ly riêng biệt, vật dụng, quy trình khử khuẩn, an toàn an ninh, cách ly… đều đáp ứng tiêu chuẩn.

Vietnam Airlines trang bị 6 máy trợ thở tại các khu cách ly, cung cấp 3 bữa ăn/ngày bảo đảm chất lượng và các nhu cầu sinh hoạt được thực hiện đúng quy trình ban hành. Đội ngũ nhân viên y tế của Hãng phối hợp chặt chẽ với các cơ sở y tế địa phương, theo dõi quá trình cách ly của cán bộ nhân viên để đảm bảo tất cả các bước theo dõi thân nhiệt và quy định y tế được tuân thủ, giám sát và tư vấn kịp thời.

Ba khu cách ly của Vietnam Airlines hiện đang nhận cán bộ nhân viên đến cách ly sau khi thực hiện các chuyến bay chuyên chở công dân Việt Nam về nước từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong bối cảnh hàng nghìn công dân Việt Nam liên tiếp về nước và cách ly trong thời gian vừa qua, các khu cách ly của Vietnam Airlines đã góp phần hỗ trợ đáng kể cho các khu cách ly tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

Vietnam Airlines dự đoán ảnh hưởng của dịch Covid-19 sẽ khiến Hãng thiệt hại doanh thu đến hơn 50.000 tỷ đồng trong năm 2020. Tuy nhiên, phát huy vai trò của Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines khẳng định không ngừng nỗ lực khắc phục các khó khăn, thực hiện trách nhiệm xã hội, nhiệm vụ cộng đồng, đồng hành cùng cả nước vượt qua ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

-   Khu cách ly y tế tại Hà Nội:

Gồm 1 cơ sở tại số 200/10 Nguyễn Sơn, phường Bồ Đề, quận Long Biên với 43 phòng tiện nghi đầy đủ, phục vụ 115 người cách ly. Cơ sở được trang bị 4 máy trợ thở và phục vụ trung bình 40 người/ngày

-   Khu cách ly y tế tại Tp. Hồ Chí Minh:

Gồm 2 cơ sở tại tòa nhà số 115 Hồng Hà và nhà B số 1 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình với 94 phòng tiện nghi đầy đủ, đáp ứng 184 người cách ly. Cơ sở được trang bị 2 máy trợ thở và sẽ tiếp tục được bổ sung. Hai khu cách ly phục vụ trung bình 50 người/ngày.

P.V
 

.
.
.
.