.
.

Bưu điện Việt Nam đồng hành cùng các tỉnh, thành phố chống dịch Covid-19

Thứ Tư, 21/07/2021|09:39

Thể hiện rõ vai trò và trách nhiệm của doanh nghiệp nhà nước với cộng đồng, những ngày qua Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) đã luôn gắn bó, đồng hành cùng người dân các tỉnh, thành phố đang quyết liệt chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Sau 3 ngày triển khai, 179 điểm bán hàng bình ổn giá của Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh tại các quận, huyện đã trở thành địa chỉ mua hàng hóa, lương thực, thực phẩm quen thuộc của người dân thành phố.
Sau 3 ngày triển khai, 179 điểm bán hàng bình ổn giá của Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh tại các quận, huyện đã trở thành địa chỉ mua hàng hóa, lương thực, thực phẩm quen thuộc của người dân thành phố.

Tại TP Hồ Chí Minh, mặt hàng tiêu thụ nhanh nhất là các loại rau củ quả tươi. Hiện Bưu điện Thành phố đã bố trí thêm nhiều điểm cung cấp các mặt hàng tươi. Trung bình mỗi ngày, gần chục tấn rau củ quả qủa đã được Bưu điện Thành phố cung cấp nhanh chóng đến người tiêu dùng. Nguồn rau, củ, quả tươi đều được lấy trực tiếp tại các nhà cung cấp uy tín tại Lâm Đồng, Long An và một số địa phương khác, đảm bảo rõ ràng về nguồn gốc, vệ sinh an toàn thực phẩm, được niêm yết công khai theo giá bình ổn của thị trường.

Cùng với rau xanh, nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng thiết yếu như: gạo, dầu ăn, nước mắm… cùng các mặt hàng tiêu dùng khác cũng tăng rất cao. Tại 179 điểm bán hàng thiết yếu, hàng hóa luôn được Bưu điện Thành phố bổ sung, sẵn sàng đáp ứng tối đa nhu cầu của người dân. Việc mở điểm bán hàng tại bưu cục giúp người dân có thêm một địa điểm mua hàng thuận tiện mà không phải chờ đợi hay xếp hàng lâu như khi đến siêu thị hay kênh bán online. Người dân khi đến bưu cục mua hàng đều phải thực hiện nghiêm quy định 5K.

Không chỉ tại thành phố Hồ Chí Minh, nhằm đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa thiết yếu cũng như chia sẻ với các cơ quan chức năng của các tỉnh phía Nam trong việc bình ổn thị trường, hỗ trợ người dân trong giai đoạn khó khăn của dịch bệnh, Bưu điện Việt Nam còn triển khai 281 điểm bán hàng thiết yếu, bình ổn giá tại các địa phương khác, nâng tổng số điểm bán lên 460 điểm. Điển hình như, Bưu điện tỉnh Khánh Hòa tổ chức 130 điểm bán hàng bình ổn giá, Bình Dương 84 điểm, Bà Rịa-Vũng Tàu 53 điểm, Phú Yên 14 điểm…

Nhằm cung cấp đầy đủ thực phẩm thiết yếu cho Thành phố Tuy Hòa (Phú Yên), bắt đầu từ sáng 19/7 người dân tại đây có thể tới 114 điểm bán hàng thiết yếu, trong đó có 14 điểm bán rau xanh, thịt, trứng…
Nhằm cung cấp đầy đủ thực phẩm thiết yếu cho Thành phố Tuy Hòa (Phú Yên), bắt đầu từ sáng 19/7 người dân tại đây có thể tới 114 điểm bán hàng thiết yếu, trong đó có 14 điểm bán rau xanh, thịt, trứng…

Trong thời gian tới, Bưu điện Việt Nam sẽ đẩy nhanh việc tổ chức các điểm bán hàng bình ổn giá tại nhiều tỉnh thành khác nhằm tạo thuận lợi hơn cho người dân khi mua hàng, giảm tải áp lực cho các siêu thị, cửa hàng, góp phần hạn chế tình trạng khan hiếm hàng hóa và đảm bảo yếu tố giãn cách, an toàn phòng chống dịch.

Bên cạnh việc đến mua hàng trực tiếp tại các điểm phục vụ, người dân có thể đăng ký nhu cầu hàng hóa qua bưu tá, qua điện thoại của các bưu cục hoặc đặt hàng qua sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Sau khi tiếp nhận các đơn hàng, lực lượng bưu tá sẽ chuyển phát hàng hóa đến địa chỉ khách hàng yêu cầu trong thời gian sớm nhất. Đối với thực phẩm tươi sống, Bưu điện sẽ chuyển đến tay khách hàng ngay sau thời gian đặt hàng để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Phát huy vai trò doanh nghiệp bưu chính quốc gia, nhằm hỗ trợ và chia sẻ với những khó khăn trong khâu lưu thông hàng hóa do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 tại các tỉnh, thành phố phía Nam, Bưu điện Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tại địa phương tích cực tìm kiếm và kết nối các nhà cung cấp có chất lượng đảm bảo để tiếp tục đẩy mạnh cung ứng hàng hóa bình ổn, hàng thiết yếu cho người dân thông qua 2 kênh chính là tại các bưu cục, Bưu điện Văn hóa xã, các điểm phục vụ bán hàng lưu động và sàn thương mại điện tử Postmart.vn. 

Đồng thời, Bưu điện cũng đã tập trung phát triển nguồn lực, nâng cao năng lực vận chuyển, tăng cường đội ngũ bưu tá nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu hàng hóa, thực phẩm thiết yếu, hỗ trợ đảm bảo an toàn phòng chống dịch cũng như sớm ổn định lại nhịp sống của người dân trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

VNPost

 

.
.
.
.