.
.

VNPT ủng hộ hơn 100 tỷ đồng cho "Qũy vì người nghèo"

Thứ Tư, 04/01/2012|17:47

Tối 31/12/2011, Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình Tp. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Nối vòng tay lớn 2011” nhằm gây quỹ ủng hộ người nghèo và được truyền hình trực tiếp tại hai đầu cầu Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Tại Chương trình, thay mặt CBCNV VNPT, Chủ tịch Công đoàn BĐVN Hoàng Huy Loạt đã trao tượng trưng 100 tỷ đồng ủng hộ Qũy vì người nghèo TW và các chương trình an sinh xã hội 2012 cho đại diện Ban Tổ chức.

Thay mặt CBCNV VNPT, Chủ tịch Công đoàn BĐVN Hoàng Huy Loạt trao tượng trưng 100 tỷ đồng cho Ban Tổ chức
Thay mặt CBCNV VNPT, Chủ tịch Công đoàn BĐVN Hoàng Huy Loạt trao tượng trưng 100 tỷ đồng cho Ban Tổ chức

Cũng tại Chương trình, đại diện VMS Mobifone đã trao tượng trưng gần 1,5 tỷ đồng tiền đấu giá 2 số sim 090 909 9999 và 090 966 8888 ủng hộ Qũy vì người nghèo TW và các chương trình an sinh xã hội 2012 cho đại diện Ban Tổ chức.

 

Theo báo cáo của Ban Tổ chức, Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" những năm qua đã góp phần tích cực vào việc thực hiện mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, phát triển bền vững của đất nước. Từ các nguồn lực đăng ký ủng hộ người nghèo tại Chương trình "Nối vòng tay lớn - Vì người nghèo", các địa phương đã xây dựng và sửa chữa gần 73.700 căn nhà giúp hộ nghèo, chăm lo cho hàng triệu người nghèo có công ăn việc làm và được giúp đỡ về tư liệu sản xuất, hỗ trợ con em hộ nghèo đi học, hỗ trợ người nghèo khám, chữa bệnh. Các chương trình an sinh xã hội đã xây dựng hàng nghìn công trình phúc lợi: cầu đường, lớp học, trạm xá và các hỗ trợ khác...
 
Ban Tổ chức cho biết, Chương trình "Nối vòng tay lớn - Vì người nghèo" lần thứ 10 đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong nước và nước ngoài đăng ký ủng hộ người nghèo năm 2012 lên tới hơn 6.600 tỷ đồng. Trong đó, hơn 1.000 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo các cấp; khoảng 5.600 tỷ đồng trực tiếp ủng hộ các chương trình an sinh xã hội tại nhiều địa phương. 
 
Cùng chung tay với Đảng và Nhà nước trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, trong những năm qua, VNPT cũng đã thường xuyên có các hoạt động, các chương trình vì sự phát triển của cộng đồng, điển hình là việc VNPT đã và đang hỗ trợ hai huyện nghèo Sìn Hồ - Mường Tè tại Lai Châu giảm nghèo theo Đề án 30a của Chính phủ. Với sự đóng góp của CBCNV, hàng năm, VNPT và Công đoàn BĐVN cũng đã dành hàng chục tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện xã hội, thực hiện phương châm “lá lành đùm lá rách“ và chăm lo đến người nghèo và những người có hoàn cảnh khó khăn.  
 
 Ngọc Ninh
.
.
.
.