.
.

Hóa chất sản xuất tại Việt Nam phải ghi nhãn theo thông lệ quốc tế

Thứ Sáu, 17/02/2012|21:56

 

Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 04-2012/TT-BCT quy định việc phân loại và ghi nhãn hóa chất theo Hệ thống hài hòa toàn cầu, chính thức có hiệu lực từ 30/3/2012.

Thông tư này hướng dẫn phân loại và ghi nhãn đối với hoá chất được sản xuất, nhập khẩu lưu thông tại Việt Nam, không áp dụng với hóa chất tạm nhập tái xuất, quá cảnh, chuyển cửa khâu; hóa chất phi mậu dịch, nhập khẩu phục vụ an ninh, quốc phòng…

Các tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài có hoạt động sản xuất, sản xuất nhượng quyền, gia công, san chia, đóng gói lại, kinh doanh, nhập khẩu hóa chất tại Việt Nam sẽ phải thực hiện phân loại và ghi nhãn hóa chất theo đặc tính của hóa chất, tên sản phẩm, định lượng, ngày tháng sản xuất… Ngoài nhãn chính thì có những loại hóa chất phải ghi thêm nhãn phụ.

Tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu hóa chất phải gửi Bản phân loại và Phiếu ghi nhãn hoá chất cùng các tài liệu liên quan tới Cục Hóa chất trước 15 ngày làm việc, kể từ ngày đưa hóa chất vào sử dụng, lưu thông trên thị trường. Các thông tin được coi là bí mật kinh doanh, tổ chức, cá nhân phải thông báo với Cục Hóa chất trước khi đưa hoá chất vào sử dụng, lưu thông trên thị trường và phải công khai với các cơ quan chức năng khác khi được yêu cầu.

Cục Hóa chất chịu trách nhiệm phổ biến, theo dõi, hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện Thông tư này và các Sở Công Thương địa phương phải chịu trách nhiệm kiểm tra, thanh tra việc thực hiện Thông tư này trong phạm vi địa phương mình quản lý.

Báo Công thương

.
.
.
.