.
.

Thực hiện tiêu chuẩn quốc tế về sơn két nước dằn trên tàu biển

Thứ Sáu, 09/11/2012|14:58

 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Giao thông vận tải theo thẩm quyền và theo chức năng quản lý nhà nước của Bộ, có trách nhiệm chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện các quy định của Công ước quốc tế về hàng hải mà Việt Nam là thành viên, trong đó có quy định liên quan đến tiêu chuẩn sơn sử dụng để sơn các két nước dằn (két ballast) trên tàu biển.

Được biết, năm 2006, Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) yêu cầu tất cả các két chứa nước biển chuyên dùng để dằn cho tất cả các kiểu tàu và không gian mạn kép của tàu chở hàng rời có chiều dài từ 150m trở lên phải được sơn phủ trong quá trình đóng tàu, phù hợp với Tiêu chuẩn chức năng của lớp phủ bề mặt bảo vệ dùng cho két chứa nước biển chuyên dùng để dằn của tất cả các kiểu tàu và không gian mạn kép của tàu chở hàng rời.

Tiêu chuẩn này áp dụng cho tất cả các kiểu tàu có tổng dung tích từ 500 m3 trở lên hoạt động tuyến quốc tế và có hợp đồng đóng mới từ ngày 1/7/2008, được đặt sống chính hoặc ở giai đoạn đóng mới tương đương từ ngày 1/1/2009, tàu được bàn giao từ 1/7/2012. Nếu không thỏa mãn các điều kiện kể trên, tàu sẽ không được hoạt động trên tuyến quốc tế.

Chinhphu.vn

.
.
.
.