.
.

Kiểm tra vướng mắc trong cấp giấy phép xây dựng

Thứ Sáu, 12/07/2013|08:20

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Xây dựng kiểm tra và báo cáo Thủ tướng Chính phủ tình hình triển khai thực hiện Nghị định 64/2012/NĐ-CP ngày 4/9/2012 của Chính phủ về cấp giấy phép xây dựng.

Việc cấp phép xây dựng đang rơi vào tình trạng mỗi nơi áp dụng mỗi kiểu, gây nhiều khó khăn và tốn kém cho người dân khi xin phép xây dựng...
Việc cấp phép xây dựng đang rơi vào tình trạng mỗi nơi áp dụng mỗi kiểu, gây nhiều khó khăn và tốn kém cho người dân khi xin phép xây dựng...

Một số báo gần đây có phản ánh những vướng mắc trong việc cấp giấy phép xây dựng. Theo báo chí phản ánh, Nghị định 64/2012/NĐ-CP của Chính phủ về cấp phép xây dựng đã có hiệu lực được hơn sáu tháng (từ 20/10/2012) nhưng việc áp dụng Nghị định này để cấp phép ngày càng phức tạp và khó khăn hơn trước đây. Tại TP. Hồ Chí Minh hiện nay, việc cấp phép xây dựng đang rơi vào tình trạng mỗi nơi áp dụng mỗi kiểu, gây nhiều khó khăn và tốn kém cho người dân khi xin phép xây dựng...

Về việc này, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng kiểm tra và báo cáo Thủ tướng Chính phủ tình hình triển khai thực hiện Nghị định 64/2012/NĐ-CP ngày 4/9/2012 của Chính phủ về cấp giấy phép xây dựng.

Theo Nghị định 64/2012/NĐ-CP về cấp giấy phép xây dựng vừa được Chính phủ ban hành, giấy phép xây dựng bao gồm 3 loại: Xây dựng mới; sửa chữa, cải tạo; di dời công trình.

Đối với công trình cấp I, cấp đặc biệt, nếu chủ đầu tư có nhu cầu thì có thể đề nghị để được xem xét cấp giấy phép xây dựng theo giai đoạn. Đối với công trình không theo tuyến, chỉ được cấp giấy phép xây dựng tối đa 2 giai đoạn, bao gồm giai đoạn xây dựng phần móng và tầng hầm (nếu có) và giai đoạn xây dựng phần thân của công trình.

Đối với dự án gồm nhiều công trình, chủ đầu tư có thể đề nghị để được xem xét cấp giấy phép xây dựng cho một hoặc tất cả các công trình thuộc dự án.

Theo Chinhphu.vn

 

.
.
.
.